Tin mới

Thêm tàu chở dầu Malaysia mất tích đột ngột trên Biển Đông

Thứ ba, 16/06/2015, 09:46 (GMT+7)

Nhà chức trách Malaysia đã quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm sau khi thêm một tàu chở dầu cùng 22 thủy thủ nước này mất tích ở Biển Đông.

Nhà chức trách Malaysia đã quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm sau khi thêm một tàu chở dầu cùng 22 thủy thủ nước này mất tích ở Biển Đông.

Theo tin tức trên IB Times ngày 15/6, tàu chở dầu thứ 2 cùng 22 thuyền viên trên tàu đã mất tích ở Biển Đông và nguyên nhân được cho là do cướp biển.

Cơ quan thực thi pháp luật hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết, tàu MT Orkim Harmony mất tích khi đang trong hành trình đi từ Malacca đến Kuantan. Đô đốc Ibrahim Mohamed, người phụ trách các hoạt động của MMEA tại khu vực phía Nam Malaysia nói rằng, khi sự cố xảy ra, con tàu này đang vận chuyển 6.000 tấn xăng RON95.

“Vị trí cuối cùng của con tàu được xác định là cách 30 hải lý (55km) về phía đông của Tanijung Sedili. Chiếc tàu đột nhiên mất liên lạc vào lúc 8h50 tối”, ông Ibrahim Mohamed cho hay.

MMEA nói họ nhận được thông báo từ Hãng tàu biển Orkim Ship Management về việc chiếc tàu mất tích vào khoảng 6h30 sáng 12/6.

Tàu chở dầu mang tên MT Orkim Harmony mất tích khi đang trong hành trình đi từ Malacca đến Kuantan.

Trên tàu có 22 thuyền viên, trong đó 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và một người Myanmar.

Malaysia đã thành lập một toán tìm kiếm gồm 1.500 nhân viên để tìm kiếm con tàu Orkim Harmony và kêu gọi sự giúp đỡ từ các nước láng giềng như Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia.

MMEA cũng đã cử hai tàu và một canô tới vùng biển ngoài khơi Johor, một khu vực rộng lớn với diện tích 20.000km2 giữa Singapore và Indonesia trên Biển Đông.

Tàu chở dầu Orkim Victory của họ từng bị cướp biển bắt cóc cũng ở vùng biển ngoài khơi Johor ngày 4/6 vừa qua.

Nhà chức trách Malaysia nói bọn cướp biển gồm tám tên được trang bị vũ khí đã lên tàu, nhốt thủy thủ đoàn lại rồi kéo chiếc tàu tới gần đảo Pualu Aur ở ngoài khơi Johor. Sau đó, chúng chuyển 770 tấn dầu diesel từ tàu này lên một tàu khác.

Trước đó, con tàu mang tên Teknogas có trọng tải 4.999 cũng đột ngột mất tích trên Biển Đông.

Trước đó, trang tin hàng hải Splash 247 của Singapore ngày 11/6 cho biết, con tàu chở khí đốt mang tên Teknogas có trọng tải 4.999 tấn mất tích ngoài khơi phía nam Việt Nam. Cont tàu này phát tín hiệu lần cuối vào ngày 8/6.

Theo ghi nhận của marinetraffic.com, chiếc tàu chở hàng mang cờ Malaysia này rời cảng Hải Phòng ngày 6/6, dự kiến đến cảng Palembang (Indonesia) ngày 13/6.

Tàu đã phát tín hiệu cầu cứu vào rạng sáng 10/6 ở một địa điểm cách bờ biển phía nam TP.HCM khoảng 200 hải lý, tức khoảng 370 km, trang tin Singapore cho hay.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu chở dầu