Tin mới

Thêm tiết lộ sốc về việc M.U sa thải David Moyes

Thứ tư, 23/04/2014, 17:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thêm nhiều chi tiết, bí mật gây sốc xung quanh việc CLB Man\nUtd sa thải David Moyes tiếp tục được tiết lộ, một ngày sau khi HLV này\nphải khăn gói rời Old Trafford.

(Tinmoi.vn) Thêm nhiều chi tiết, bí mật gây sốc xung quanh việc CLB Man Utd sa thải David Moyes tiếp tục được tiết lộ, một ngày sau khi HLV này phải khăn gói rời Old Trafford.

Sau thông tin khiến nhiều người bất ngờ rằng Sir Alex Ferguson chính là người quyết định trong việc sa thải David Moyes, dù chính ông là người chọn HLV đồng hương này kế vị, hàng loạt chi tiết có thể gây sốc khác liên quan đến vụ việc tiếp tục được tiết lộ.

Theo đó, David Moyes đã có một khoảng thời gian như hóa điên vào đầu giờ sáng 22/4 (theo giờ Anh), khi ông vẫn đến sân tập như thường ngày và bất ngờ nhận quyết định sa thải từ giám đốc điều hành Ed Woodward.

Mặc dù chiến lược gia người Scotland hiểu rõ kết cục dành cho mình sớm muộn gì cũng đến, nhưng ông điên tiết vì không hài lòng với cách thức làm việc của ban lãnh đạo M.U.

Thêm tiết lộ sốc về việc M.U sa thải David Moyes

David Moyes nổi giận khi bị BLĐ M.U sa thải. Ảnh: Getty Images.

Vào buổi chiều và tối thứ hai (21/4), thông tin M.U sắp sa thải David Moyes tràn ngập trên các trang báo tại nước Anh cũng như mạng xã hội. Tuy nhiên, trước thái độ im lặng từ M.U, chiến lược gia người Scotland vẫn hy vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ ủng hộ mình, đặc biệt là Giám đốc điều hành Ed Woodward.

Vào ngày thứ ba (22/4), David Moyes đến trung tâm huấn luyện từ khá sớm. Chưa tới 8h, các nhân viên tại Carrington đã thấy sự xuất hiện của Moyes. Và khoảng vài phút sau, GĐĐH kiêm PCT đội bóng Ed Woodward cũng có mặt.

Khoảng 8h sáng, hai người đã có cuộc trao đổi ngắn ngủi trong vòng 15 phút, Ed Woodward đã thông báo ngắn ngủi rằng BLĐ đội bóng đá hết kiên nhẫn và đi đến quyết định sa thải Moyes. Đến lúc này, Moyes mới biết mình đã bị sa thải và giận dữ như phát điên.

David Moyes cho rằng, lẽ ra ông cần nhận được thông báo về quyết định sa thải từ GĐĐH Ed Woodward hay một một quan chức nào đó trong ban lãnh đạo đội bóng. Theo một nguồn tin từ Old Trafford, Moyes đã nổi đóa trong cuộc nói chuyện với Woodward vào đầu giờ sáng hôm qua, trước khi hai người ngồi lại để thống nhất, hay nói chính xác hơn là mặc cả về khoản tiền đền bù hợp đồng.

Theo bản giao kèo được ký kết hồi hè năm ngoái, David Moyes sẽ làm việc tại Old Trafford trong khoảng thời gian 6 năm với mức lương 4 triệu bảng/năm. Tuy vậy, BLĐ M.U cũng kèm một điều khoản vào đó, quy định chiến lược gia người Scotland sẽ chỉ được đền bù 1 năm hợp đồng nếu bị sa thải sớm.

Tuy nhiên, David Moyes không chấp nhận. Với hy vọng nhận được số tiền đền bù nhiều hơn, nhà cầm quân này đã điện thoại cho Richard Bevan, Chủ tịch hiệp hội HLV, để nhờ can thiệp. Song Moyes không thay đổi được tình thế. Số tiền mà ông nhận chỉ là 4 - 5 triệu bảng, con số thấp hơn nhiều so với 30 triệu bảng theo tính toán.

Việc David Moyes “phá hoại M.U” lại còn mặc cả, đòi tiền đền bù lên đến vài chục triệu bảng khi bị sa thải khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và bất bình.

Sau khi không mặc cả được khoản tiền bồi thường như mong muốn, 8h15, Moyes tới gặp mặt các nhân viên tại Carrington để nói lời cảm ơn trước khi bước ra, lên ô tô và đi về.

Có lẽ chưa hết bực tức vì bất ngờ bị sa thải và không được đền bù nhiều tiền nên David Moyes đã bỏ về thẳng mà không ở lại chờ để nói lời tạm biệt với các học trò, những người 13h mới phải có mặt để tiến hành tập luyện. Hành động này của HLV người Scotland cũng khiến nhiều cổ động viên thất vọng.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news