Tin mới

Thì ra đây là lý do các cầu thủ Việt Nam yêu "thầy Park" hết cỡ

Thứ năm, 25/01/2018, 08:56 (GMT+7)

Nhờ khả năng đọc trận đấu tinh tường, HLV Park Hang-seo còn có đủ lý do để khiến các cầu thủ Việt Nam không thể không yêu đặc biệt là tinh thần chiến hết mình vì tập thể.

Nhờ khả năng đọc trận đấu tinh tường, HLV Park Hang-seo còn có đủ lý do để khiến các cầu thủ Việt Nam không thể không yêu đặc biệt là tinh thần chiến hết mình vì tập thể.

Vietnamnet cho hay sau 2 ngày trôi qua, thắng lợi của U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại bán kết U23 Châu Á 2018 vẫn còn nhiều dư âm chưa dứt. 

HLV thầy trò Park Hang-seo đã tạo nên một chiến tích hết sức vĩ đại, sau trận đấu ông Park đã khen ngợi các học trò hết lời vì tinh thần từ tư duy đến chiến  thuật và thể lực. 

Đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, thầy Park xứng được học trò tôn vinh. Ảnh: Vietnamnet

Những bức ảnh do Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm chụp và chuyển về nước trong ngày xả hơi của U23 Việt Nam trước trận chung kết gặp U23 Uzbekistan càng làm giúp HLV Park Hang Seo thêm "đốn tim" các CĐV bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo ôm Quang Hải khá chặt. Ảnh: Dương Vũ Lâm

Theo đó, hơn tất cả, hình ảnh của HLV Park Hang-seo đã lý giải vì sao các cầu thủ U23 Việt Nam lại không thể không yêu mến HLV trưởng người Hàn Quốc này.  Đây cũng là lý do mà U23 đã có màn chơi quá đẹp hết mình vì tập thể và vì người cầm quân đáng kính.

Trước khi tuyển U23 Việt Nam đổi khẩu vị tại một nhà hàng BBQ tại Thường Châu, HLV Park Hang-seo cũng đã vô tư khoác vai, ôm cậu học trò cưng Quang Hải để trò chuyện. 

HLV Park ngồi tâm sự cùng Công Phượng. Ảnh: Dương Vũ Lâm

Đối với Công Phượng, thầy Park được bắt gặp chăm chú xem Công Phượng cởi giày khoe chân.

Những hình ảnh dung dị của HLV Park Hang-seo với học trò đã khẳng định thêm giá trị đoàn kết và sự quan tâm nhau như gia đình ở U23 Việt Nam. 
Chính điều này đã giúp tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích mặc dù đối diện với nhiều thách thức. 

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bật mí rằng, khi đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc, ông và bầu Đức đã rất ngỡ ngàng trước sự nổi tiếng của thầy Park. "Chúng tôi đi trên đường, ngồi ở nhà hàng, ông Park Hang Seo liên tục được đề nghị xin chụp ảnh chung. Ông ấy là nhân vật rất được mến mộ ở quê nhà".

Một diễn biến khác trên báo Giao thông cho hay, ít ai ngờ rằng, trong trận bán kết diễn ra giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, HLV Park Hang-seo đã nổi giận với các cầu thủ U23 Việt Nam vì sự xuống tinh thần của Xuân Trường và đòng đội. 

Cụ thể, theo như tiết lộ của một thành viên trong đoàn U23 Việt Nam, trong phòng thay đồ giờ nghỉ giữa trận, khi thấy toàn đội xuống tinh thần vì lần đầu tiên bị dẫn bàn trước, HLV Park Hang-seo đã  quát lớn "Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?".

Chỉ chờ có vậy, người phiên dịch cũng hét lên đúng giọng điệu đó. Lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng.

Nhìn lại cả hành trình, Mr Park giống như nguồn cảm hứng bất tận cho đoàn quân áo đỏ tiến lên, đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ và đi đến trận đấu cuối cùng. Ông luôn quan tâm tới các cầu thủ từ bữa ăn tới giấc ngủ.

Ông hòa mình vào đội, không có bất kỳ sự phân biệt nào và đặc biệt rất tâm lý. Có thể kể ra đây như việc cho phép toàn đội tổ chức sinh nhật Công Phượng, Đức Huy hay "xả trại" để toàn đội nghỉ ngơi, lấy lại cân bằng sau trận bán kết.

Bù lại, ngoài giây phút thư giãn, U23 Việt Nam thực hiện rất nghiêm các quy định về giờ giấc. Đúng 10 giờ tối, toàn đội phải lên giường đi ngủ để đảm bảo sức khỏe, hướng tới những mục tiêu phía trước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news