Tin mới

Thị sát vùng lũ lụt, Thủ tướng Malaysia bị nhiễm khuẩn E.coli

Thứ ba, 06/01/2015, 10:55 (GMT+7)

Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã nhiễm khuẩn E.coli sau chuyến thị sát các khu vực bị lũ lụt ở vùng Đông Bắc nước này và hiện đang phải điều trị tại nhà.

Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã nhiễm khuẩn E.coli sau chuyến thị sát các khu vực bị lũ lụt ở vùng Đông Bắc nước này và hiện đang phải điều trị tại nhà.

 

Tengku Sharifuddin Tengku Ahmad, Thư ký báo chí của ông Najib nói với truyền thông địa phương rằng, Thủ tướng Najib đang nghỉ ngơi ở nhà do bị nhiễm bệnh sau khi thị sát các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt hồi tháng 12 năm ngoái.

"Thủ tướng Najib Razak bị nhiễm vi khuẩn E.coli trong chuyến đi. Các bác sĩ khuyên ông nên nghỉ ngơi. Thủ tướng đang phải nghỉ ngơi tại nhà và sẽ trở lại công việc của mình sớm nhất có thể", thông báo của văn phòng Thủ tướng cho biết.

Trong khi đó, trên tài khoản Twitter cá nhân của mình, Thủ tướng nói rằng: "Tôi sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động cứu trợ lũ lụt ở nhà".

Mới đây, Thủ tướng Najib Razak bị dư luận trong nước chỉ trích vì bỏ mặc dân chạy lũ tới Hawaii chơi golf, cùng Tổng thống Mỹ Obama.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (phải) tới thăm trung tâm sơ tán ở Pasir Mas trong chuyến thăm dân vùng lũ

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, tại sao nhà lãnh đạo Malaysia lại không ở nhà để đối phó với tình hình lũ lụt đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều người đổ xô vào Facebook chính thức của Thủ tướng Najib Razak kêu gọi ông hãy trở về nước.

Biến thể nguy hiểm nhất của vi khuẩn này bao gồm E.coli O157:H7 khi có khả năng gây ra suy thận và thậm chí tử vong.

Để xoa dịu dư luận, Thủ tướng Najib tuyên bố, ông đã cắt ngắn chuyến nghỉ mát ở Hawaii và sẽ trở về Malaysia rồi đi thẳng tới bang Kelantan đang bị lũ tàn phá nặng nề nhất để giám sát việc ứng phó với lũ lụt. Ban đầu ông Najib dự kiến ngày 2/1 mới về nước.

Video tham khảo : Video mô phỏng sân bay 13 tỷ USD của Trung Quốc:

E.coli ( hay Escherichia coli) là một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đường ruột. E.coli lây truyền qua thức ăn bị nhiễm khuẩn hay nguồn nước bị ô nhiễm.

Mặc dù hầu hết các chủng E.coli là vô hại, song một số chủng có thể gây tiêu chảy cấp. Trong đó loại nguy hiểm nhất là E. coli O157: H7 thường xảy ra ở trẻ em, có thể gây ra suy thận, thậm chí tử vong.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news