Tin mới

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ từ ngày mai (1/8)

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:13 (GMT+7)

Từ ngày mai (1/8), thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia 2015 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học và cao đẳng.

Từ ngày mai (1/8), thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia 2015 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học và cao đẳng. 

Như tin tức đã đưa, sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm xét tuyển ĐH - CĐ 2016, các trường đại học bắt đầu công bố điểm sàn tuyển sinh, trong đó, nhiều trường có ngưỡng điểm nhận hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ. 

Theo kế hoạch, từ ngày mai (ngày 1/8), các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Đây là đợt xét tuyển rất quan trọng vì các trường thường tuyển hơn 70% chỉ tiêu trong đợt đầu tiên này. 

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ từ ngày mai (1/8)

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ từ ngày mai (1/8)

Theo quy định, các thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia sẽ được cấp 4 phiếu báo kết quả, 1 phiếu dành để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 phiếu xét tuyển nguyện vọng bổ sung. 

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng. Ở mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. 

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, ít nhất 3 ngày/lần, các trường sẽ công bố tình hình xét tuyển của trường sau khi đã cập nhật và sắp xếp danh sách thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để thí sinh theo dõi và lựa chọn. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Tương tự, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. 

Với các đợt xét tuyển còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi nên số hồ sơ ảo có thể sẽ rất nhiều, cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề yêu thích cũng vì thế sẽ thấp hơn. 

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi của khối thi truyền thống A, A1, B, C, D trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Thống kê lũy kế này cho biết về số thí sinh đạt cùng mức điểm, tổng số thí sinh đạt mức điểm đó trở lên và tỷ lệ giữa số thí sinh đạt từ mức điểm đó trở lên trên tổng số thí sinh. Thí sinh có thể nghiên cứu thống kê này để đăng ký xét tuyển đại học. 

Theo khuyến cáo của Bộ GD-ĐT và các chuyên gia giáo dục, thí sinh nên chọn trường thật kỹ trước khi nộp hồ sơ đăng ký, nhất là hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news