Tin mới

Thí sinh có điểm thi cao vượt trội ở Sơn La là con cháu của ai?

Thứ hai, 23/07/2018, 08:57 (GMT+7)

Liên quan đến nghi vấn nâng điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La, nhiều thí sinh nằm trong top những người có điểm thi cao nhất ở Sơn La là con, cháu của các cán bộ, lãnh đạo phòng, ban của tỉnh.

Liên quan đến nghi vấn nâng điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La, nhiều thí sinh nằm trong top những người có điểm thi cao nhất ở Sơn La là con, cháu của các cán bộ, lãnh đạo phòng, ban của tỉnh.

Theo báo Lao động, trong những ngày qua, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự phối hợp của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã tích cực rà soát, kiểm tra những thông tin về bất thường trong điểm thi của Sơn La với tinh thần, trách nhiệm cao.

Kết quả bước đầu đã phát hiện ra những bất thường trong điểm thi. Đặc biệt là có sự chỉnh sửa, nâng điểm thi của hàng chục bài thi. Theo tìm hiểu của báo Lao động, Trong số 30 thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất của Sơn La, em N.L.B.N đứng đầu danh sách với điểm số 9,8.

Không chỉ có điểm cao ở môn Toán, các môn khác của B.N cũng đạt được điểm số ấn tượng: Ngữ văn 8.75; Lịch sử 7.50; Địa lí 8.25; GDCD 8.00; Tiếng Anh 9.80.

Nhiều thí sinh có điểm thi cao bất thường ở Sơn La là con cháu lãnh đạo. Ảnh Lao động

Theo phản ánh của nhiều người dân Sơn La, B.N là con một vị lãnh đạo huyện ở Sơn La.

Tiếp đó, T.N.D (lớp chuyên Văn, Trường THPT chuyên Sơn La) cũng lọt danh sách những thí sinh có điểm môn Toán cao nhất tỉnh Sơn La.

Ngoài ra, N.D còn có những điểm số ấn tượng: Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10.

Theo phản ánh của thầy Lò Văn Sơn - giáo viên chủ nhiệm lớp Văn Trường THPT chuyên Sơn La, bố mẹ N.D đều làm trong ngành công an.

Dự kiến, 11h trưa 23/7 sẽ có thông tin chính thức đến nhân dân Sơn La và dư luận.

Theo báo Vietnammoi, Trí thức trẻ, phía nhà trường THPT chuyên Sơn La đã cung cấp một số thông tin về việc học sinh khối chuyên Khoa học Xã hội có điểm cao vượt trội ở môn tự nhiên.
Cụ thể em B.N có điểm Toán và Tiếng Anh 9,8 điểm; em N.D có điểm Toán 9,6 điểm; Tiếng Anh: 10 điểm. Ngoài ra, em N.D còn có điểm Lịch sử đạt 10 điểm, dư luận cho rằng đây là điều khó tin.

Ngoài ra, đại diện nhà trường cũng thông tin về trường hợp em B.N thi thử đạt 1,2 nhưng thi thật được 9,8 điểm môn Tiếng Anh. Theo phiếu đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, em D không có tổ hợp nào sử dụng môn Tiếng Anh. Năm nay B.N đăng ký vào khối Văn, Lịch sử, Địa lý và Toán, Ngữ văn, Lịch sử.

Theo đại diện nhà trường thì cho rằng đó là kết quả thi của các em, nhà trường không có ý kiến bình luận gì. Trước đó, tại nhà trường vẫn có trường hợp học sinh khối chuyên Văn nhưng đạt điểm cao ở khối A và hoàn toàn ngược lại.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news