Tin mới

Thi thể Kim Jong-nam và 2 nghi phạm Triều Tiên đã rời Malaysia

Thứ sáu, 31/03/2017, 09:27 (GMT+7)

Máy bay chở thi thể nghi là của ông Kim Jong-nam cùng 2 nghi phạm Triều Tiên đã rời Malaysia tối 30/3 và quá cảnh tại Bắc Kinh trước khi về Triều Tiên.

Máy bay chở thi thể nghi là của ông Kim Jong-nam cùng 2 nghi phạm Triều Tiên đã rời Malaysia tối 30/3 và quá cảnh tại Bắc Kinh trước khi về Triều Tiên.

Đài NHK của Nhật cho hay, hai nghi phạm được xác định là Bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang Song và nhân viên hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo Kim Uk Il đã lên chuyến bay mang số hiệu MH360 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo thi thể ông Kim Jong-nam rời Malaysia lúc 19h39 tối 30/3.

Sáng 31/3, máy bay đã hạ cánh tại sân bay Bắc Kinh để quá cảnh trước khi trở về Triều Tiên.

Hai nghi phạm bị nghi là từng trốn trong đại sứ quán Triều Tiên đã rời Malaysia vào tối 30/3. Ảnh: NHK

Đây là kết quả đàm phán giữa chính phủ Malaysia và Triều Tiên sau gần 2 tháng căng thẳng do cuộc điều tra liên quan đến cái chết của công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo đó, Malaysia sẽ bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam cho Bình Nhưỡng và cho phép các nghi phạm Triều Tiên rời đi.

"Sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi và nhận được thư yêu cầu của gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra Malaysia chấp thuận trao trả thi thể người này cho Triều Tiên", Thủ tướng Najib Razak cho biết trong một thông báo.

Đổi lại, 9 công dân Malaysia bị mắc kẹt tại Triều Tiên do lệnh cấm xuất cảnh cũng được trả tự do để trở về nước. Các công dân Malaysia được cho là rời Bình Nhưỡng trên máy bay thương mại của lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia.

Máy bay chở 3 quan chức ngoại giao Malaysia cùng 6 thành viên trong gia đình họ đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Kuala Lumpur vào sáng sớm nay.

[mecloud]OdxPB6veIs[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news