Tin mới

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Thứ bảy, 07/02/2015, 09:10 (GMT+7)

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.

 

Theo tin tức từ China Times, phát biểu trong buổi họp báo sáng 6/2, thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết cho biết, một giờ sau khi   máy bay ATR 72 của TransAsia rơi xuống sông, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ba thi thể cách đó hơn một km.

Do đó, có khả năng những thi thể còn lại đã trôi ra biển. Tuy nhiên, việc tìm kiếm vẫn tiếp tục bởi vì gia đình người bị nạn sẽ bị ám ảnh khôn nguôi nếu không tìm thấy di thể người thân.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ATR 72 của TrangsAsia đã lên tới con số 35 sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 4 thi thể hôm 6/2. Hiện vẫn còn 8 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ ngâm mình dưới nước tìm thi thể nạn nhân

Cùng ngày, Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, cả hai động cơ của chiếc ATR đều gặp trục trặc trước khi phi cơ này liệng qua một cầu cao tốc rồi rơi xuống sông, làm 35 người chết. Trong khi trước chuyến bay, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.

Cảnh báo chết máy vang lên 5 lần trong buồng lái, bắt đầu từ khoảng 37 giây sau khi cất cánh,   CNN dẫn lời Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan dựa vào thông tin trên các hộp đen của phi cơ gặp nạn cho biết.

Một động cơ trên chiếc ATR 72  hai động cơ cánh quạt tuabin bị mất nguồn điện  và phi công đã thất bại trong nỗ lực tái khởi động động cơ còn lại. Các phi công lập tức phát tín hiệu khẩn cấp về trạm kiểm soát không lưu, thông báo động cơ bị hỏng.

Trong khi đó, nhiều tờ báo bắt đầu đưa những thông tin phân tích về vụ tai nạn. Theo   South China Morning Post ngày 6/2, chuyến bay số hiệu GE235 của TransAsia Airways (Đài Loan) gặp nạn sáng 4/2 được cho là "đã có những dấu hiệu bất thường" trước đó.

Chiếc máy bay được cần cẩu nâng lên khỏi mặt nước hôm 5/2

Cụ thể, sáng ngày 4/2, trước khi xảy ra vụ tai nạn, cơ trưởng Liêu Kiến Tông đã hoàn thành chuyến bay khứ hồi Đài Bắc - Kim Môn.

Khi từ Kim Môn (Trung Quốc) đáp xuống sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc), trên bảng đăng ký tuyến bay đã có ký lục "động cơ có tình trạng bất thường" và yêu cầu bộ phận kỹ thuật mặt đất kiểm tra sửa chữa trước khi tiếp tục chuyến bay.

South China Morning Post cho hay, bộ phận mặt đất của sân bay này "lo ngại bị phạt tiền do chậm trễ giờ bay", nên đã yêu cầu cơ trưởng Liêu "hoàn thành tuyến bay, trở lại sân bay Tùng Sơn" rồi mới tiến hành kiểm tra kỹ.

Chuyến bay GE 235 của hãng hàng không TransAsia, khởi hành từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc ngày 4/2, đã rơi xuống sông Cơ Long ba phút sau khi cất cánh. Dữ liệu hộp đen cho thấy cả hai động cơ gặp trục trặc khi lên đến độ cao 1.600 feet (gần 500 m). Trên máy bay có 58 người và chỉ 15 người sống sót.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Phi công máy bay Đài Loan đã “tự tắt một động cơ”

Ngày 6/2, Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan thông báo dữ liệu từ hộp đen máy bay hãng TransAsia cho thấy sau khi động cơ phải ngừng hoạt động, các phi công đã tắt động cơ trái khiến chiếc máy bay mất lực đẩy và rơi xuống sông.