Tin mới

Thi thể phi công Su-24 bị ngược đãi trước khi được trả về Nga

Thứ tư, 30/12/2015, 14:17 (GMT+7)

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy, thi thể phi công Nga Oleg Peshkov của chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 đã bị phiến quân Syria hành hạ trước khi trao trả cho Moscow.

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy, thi thể phi công Nga Oleg Peshkov của chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 đã bị phiến quân Syria hành hạ trước khi trao trả cho Moscow.

Sputnik đưa tin, theo kết quả pháp y, sau khi  nhảy dù ra khỏi chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở Syria ngày 24/11, Thiếu tá phi công Nga Oleg Peshkov tử vong vì trúng đạn từ một khẩu Kalashnikov 7.62 mm. Sau khi tử vong, thi thể viên phi công này đã bị hành hạ dã man.

"Đã phát hiện nhiều vết bầm tím được hình thành sau khi người phi công đã chết vì trúng đạn AK-74", đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy thi thể phi công Nga Oleg Peshkov của chiến đấu cơ Su-24 đã bị hành hạ trước khi được trả về Nga. Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin LifeNews, dấu vết bị đánh bằng vật cứng được tìm thấy trên mặt, cổ, lưng, bụng, cánh tay và chân phi công Peshkov.

Truyền thông Nga cáo buộc chính các phiến quân gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga đã "ra tay" với thi thể viên phi công này.

LifeNews dẫn lời luật sư, chuyên gia quân sự người Nga Yevgeny Chernousov cho biết, Điều 224, khoản 1, Bộ luật Hình sự Nga quy định kẻ gây ra hành vi "báng bổ thi thể người chết" phải chịu án phạt tù giam 1 năm.

Trước đó, tay súng gốc Thổ Nhĩ Kỳ Alparslan Celik, phó tư lệnh lữ đoàn Turkmen ở Syria, kẻ xuất hiện trong một đoạn video tự nhận đã bắn chết ông Peshkov đã lên tiếng nói rằng hắn hành động như thế để trả thù cho những người "anh em" bị máy bay Nga thả bom.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11. Hai phi công Nga kịp nhảy dù ra ngoài nhưng cơ trưởng Peshkov bị trúng đạn của các chiến binh ở miền bắc Syria.

Oleg Peshkov đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga, còn viên phi công sống sót Konstantin Murakhtin cũng được trao tặng Huân chương Anh dũng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.