Tin mới

Thi THPT quốc gia 2015: Những thí sinh được “ưu tiên đặc biệt”

Thứ năm, 02/07/2015, 15:30 (GMT+7)

Mặc dù gặp sự cố về sức khỏe nhưng một số thí sinh vẫn cố gắng tham dự kỳ thi cùng thiết bị y tế như: máy trợ thở, truyền nước..., có thí sinh được bố trí riêng một phòng thi và "thư ký" chép bài.

Mặc dù gặp sự cố về sức khỏe nhưng một số thí sinh vẫn cố gắng tham dự kỳ thi cùng thiết bị y tế như: máy trợ thở, truyền nước..., có thí sinh được bố trí riêng một phòng thi và "thư ký" chép bài. 

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015


[mecloud]Y0JtSuh85B[/mecloud]

Những sự cố hy hữu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 

Mang máy trợ thở đi thi 

Theo Dân trí, tại điểm thi ngay cơ sở chính của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, trong buổi thi môn Toán, một thí sinh lên cơn động kinh được cấp cứu. 

Sau khi lên cơn động kinh được cấp cứu, thí sinh cho biết mình có tiền sử động kinh và có mang máy trợ thở theo khi đi thi để sử dụng khi cần thiết. Thí sinh tiếp tục làm bài thi và được bố trí ngồi gần cửa sổ, máy trợ thở để ngay bên ngoài cửa.

Thi THPT quốc gia 2015: Những thí sinh được “ưu tiên đặc biệt”

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đến thị sát và chỉ đạo cho thí sinh này được mang máy trợ thở vào bên trong phòng thi. Ảnh: Dân trí

Tới buổi thi chiều, Thứ trưởng Bùi Văn Ga chỉ đạo cho phép thí sinh mang máy trợ thở vào hẳn trong phòng thi, phòng khi bệnh tái phát. 

Thí sinh một mình ngồi một phòng vì quai bị 

Tại địa điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM) thuộc cụm thi trường ĐH Tôn Đức Thắng có một thí sinh bị quai bị, hội đồng thi đã cách ly thí sinh, cho thi tại một phòng thi riêng. 

Thí sinh có thư ký chép bài 

Thí sinh Đỗ Thị Thao, học sinh Trường THPT Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị Tai nạn giao thông gãy tay phải và được điều trị tại bệnh viện, đến nay vẫn chưa viết được. Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã đề xuất bố trí cho thí sinh này được thi một phòng thi riêng, đồng thời cử một học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Minh Xuân hỗ trợ ghi bài thi cho thí sinh Đỗ Thị Thao.  

Tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì, ở điểm thi Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) một nữ thí sinh bị gãy tay phải do tai nạn. Cụm thi đã sắp xếp riêng một phòng thi, đồng thời bố trí một học sinh lớp 10 ghi bài cho thí sinh này dưới sự giám sát của giám thị coi thi.

Thí sinh vừa truyền nước vừa làm bài thi 

Sáng 2/7, thí sinh Bùi Thị Thủy (quê Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) dự thi tại điểm thi THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyễn (Nghệ An), phải đi thi bằng xe cứu thương.

Theo Zing.vn, Thúy khoác trên mình chiếc áo bệnh nhân, tay vẫn bị truyền, được các sinh viên tình nguyện và bác sĩ đưa lên xe lăn từ cổng trường. 

Trước đó, chiều 1/7, sau khi làm xong bài thi môn Ngoại ngữ, Thủy kêu đau bụng, có triệu chứng buồn nôn và được chủ nhà trọ miễn phí đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái An cấp cứu. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo, Thủy bị viêm ruột thừa nặng, có nguy cơ vỡ, nên phải mổ khẩn cấp. Do không có người thân đi cùng, anh Hà Huy Thọ, Bí thư đoàn thị trấn Hưng Nguyên, quyết định đứng ra ký giấy bảo lãnh để các bác sĩ mổ gấp. Ca mổ nội soi thành công tốt đẹp. 

Sau một đêm nghỉ ngơi tại phòng hồi sức, không ăn uống, chỉ truyền nước, nữ sinh này vẫn quyết định đến điểm thi. Thủy chia sẻ, nếu không cố gắng, ba năm học xem như đổ sông, bể. 

Kết thúc buổi thi sáng nay, Thủy cho biết, làm bài khá tốt. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nữ sinh lại được các bác sĩ đưa lên xe cứu thương về bệnh viện để chăm sóc. Dự kiến trong vài ngày tới, Bùi Thị Thủy sẽ xuất viện.

H.M (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: THPT quốc gia 2015