Tin mới

Thi THPT quốc gia: Nhiều điểm 10 môn Toán, bài tự luận nhiều điểm 0

Thứ tư, 08/07/2015, 11:32 (GMT+7)

Các trường ĐH đang gấp rút chấm thi THPT quốc gia. Theo thông tin từ phía các trường ĐH, điểm số năm nay có nhiều điều bất ngờ.

 

Các trường ĐH đang gấp rút chấm thi THPT quốc gia. Theo thông tin từ phía các trường ĐH, điểm số năm nay có nhiều điều bất ngờ.

Theo Thanh niên, tại Hội đồng chấm thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trong hai ngày chấm vừa qua mức điểm chủ yếu ở phần tự luận trong khoảng từ 0,75 đến 1 điểm, hầu như không có bài đạt điểm tuyệt đối.

Nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán. Ảnh: Internet

Cũng tại hội đòng thi này, môn Sử  điểm dưới 5 rất nhiều (chiếm hơn 50%), thỉnh thoảng mới có bài điểm 8, 9...

Trao đổi với VnExpress, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, qua hai ngày chấm thi THPT quốc gia, trường ghi nhận có điểm 10 môn Toán và có cả điểm 0.

Tại cụm thi Đại học Kinh tế quốc dân, mức điểm trung bình các bài môn Toán rơi vào khoảng 6-7. Có bài thi được điểm 10 nhưng cũng xuất hiện những bài được 1, thậm chí 0 điểm.

Tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội, trong 2 ngày chấm đầu tiên cũng đã xuất hiện vài trường hợp TS đạt điểm 10 môn Toán và vài trường hợp đạt điểm 9, cá biệt còn có vài trường hợp đạt điểm 1. Tại cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi và ĐH Công nghiệp chủ trì, nhà trường cũng đã và đang tiến hành chấm thi 2 môn Văn và Toán - môn có số lượng TS dự thi đông nhất. Kết quả sơ bộ ban đầu cho thấy, phổ điểm chủ yếu vẫn là trung bình, từ 5 đến 7 điểm, chưa có điểm 10 nào, cao nhất mới chỉ có điểm 9 môn Toán và 8,5 điểm môn Văn. Riêng môn Ngoại ngữ, nhà trường vừa bắt tay vào chấm phần tự luận. Đây là phần nâng cao, chủ yếu dành cho các TS có nguyện vọng xét vào ĐH. Điểm tối đa của phần này là 2 điểm. Tuy nhiên, kết quả sơ bộ cho thấy, chưa có TS nào đạt điểm tuyệt đối là 2 điểm mà mới chỉ có điểm 1 và điểm 0.

Lê Vy (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news