Tin mới

Thi THPT quốc gia: những sự cố hy hữu trong môn thi Văn

Thứ năm, 02/07/2015, 14:41 (GMT+7)

Thí sinh bị xe đụng ngay trước điểm thi, thí sinh phải rời phòng thi lên xe cấp cứu khi sát thời điểm giám thị mở đề, một số thí sinh đã ngất xỉu khi đang làm bài thi ....là những sự cố đáng tiếc đã xảy ra trước và trong buổi thi Văn sáng nay (2/7).

Thí sinh bị xe đụng ngay trước điểm thi, thí sinh phải rời phòng thi lên xe cấp cứu khi sát thời điểm giám thị mở đề, một số thí sinh đã ngất xỉu khi đang làm bài thi ....là những sự cố đáng tiếc đã xảy ra trước và trong buổi thi Văn sáng nay (2/7).

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015


[mecloud]Y0JtSuh85B[/mecloud]

Những sự cố hy hữu trong ngày thi đầu tiên - kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thí sinh nữ bị xe máy đụng ngay trước điểm thi 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng nay, tại khu vực trước điểm thi ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP.HCM). 

Theo Tuổi trẻ, thí sinh gặp nạn là Lưu Hải Yến (quê Nghệ An). Khi băng qua đường để vào điểm thi ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, Yến đã bị xe máy đụng gây chấn thương vùng đầu. Sau cú va chạm, thí sinh này bị choáng, không nhớ được số phòng thi và cả môn thi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc cho uống thuốc và ăn sáng đến 7h15 thí sinh đã tỉnh táo hơn và được trợ giúp đến phòng thi. 

Vụ tai nạn khiến thí sinh bị mất nhiều giấy tờ. Nhà trường đã hỗ trợ giải quyết nhanh chóng cho thí sinh được dự thi môn văn vào sáng nay. 

Chưa mở đề thí sinh đã phải rời phòng thi lên xe cấp cứu 

Theo Tuổi trẻ, khoảng 7h45 sáng nay (3/7), tại điểm thi Trường ĐH Đồng Tháp, thí sinh Nguyễn Thị Bích Thuận (ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã ngất xỉu tại phòng thi phải đưa đi cấp cứu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, anh Võ Chí Hiếu, nhân viên trực cấp cứu tại điểm thi cho biết Thuận có dấu hiệu hạ canxi. 

Thi THPT quốc gia: những sự cố hy hữu trong môn thi Văn

Chưa mở đề thí sinh đã phải rời phòng thi lên xe cấp cứu. Ảnh: Tuổi trẻ

Hiện tại, Thuận đang được cho thực hiện một số xét nghiệm. Nếu em khỏe lại nhanh sẽ đưa trở lại điểm thi để tiếp tục làm bài thi môn ngữ văn. 

Thí sinh ngất xỉu giữa giờ thi 

Đang trong giờ thi môn Văn kỳ thi THPT quốc gia, hai nữ sinh ở Huế phải bỏ dở bài vì ngất xỉu, lên cơn đau bụng. 

Cụ thể, theo Vnexpress đưa tin, sáng 2/7, thí sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền (trú thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình), dự thi tại điểm thi số 1 Đại học Khoa học Huế có biểu hiện choáng, mệt mỏi và ngất xỉu khi chưa làm được 1/3 thời gian. 

Huyền lập tức được đưa đến phòng y tế của điểm thi. Tuy nhiên, sau đó sức khỏe của nữ sinh không tiến triển nên cán bộ làm công tác thi ở đây đã gọi xe cấp cứu đưa em vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế. 

Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của Khánh Huyền cơ bản hồi phục sau khi nhập viện, dự kiến xuất viện vào trưa cùng ngày để kịp dự thi môn Vật lý vào buổi chiều. 

Khánh Huyền cho hay, môn Văn mới làm được một phần đọc hiểu trong số 2 phần của đề thi. 

Tương tự khoảng 10h30 sáng 2/7, thí sinh Trần Thị Lan (trú tại xã Quảng Thạch, Quảng Trạch, Quảng Bình) được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đau bụng dữ dội. 

Lan đang dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương và bị ốm khi chưa làm hết 2/3 thời gian. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, thí sinh này bị đau quặn thận, buộc phải làm các xét nghiệm về công thức máu nên hiện chưa thể xuất viện. Điều may mắn là Lan không phải thi buổi chiều nay.

[mecloud]CLRbn9jjhd[/mecloud]

Thí sinh nhận xét về đề thi Ngữ Văn, THPT quốc gia 2015

Thí sinh vừa truyền nước vừa làm bài thi 

Sáng 2/7, thí sinh Bùi Thị Thủy (quê Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) dự thi tại điểm thi THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyễn (Nghệ An), phải đi thi bằng xe cứu thương.

Theo Zing.vn, Thúy khoác trên mình chiếc áo bệnh nhân, tay vẫn bị truyền, được các sinh viên tình nguyện và bác sĩ đưa lên xe lăn từ cổng trường. 

Trước đó, chiều 1/7, sau khi làm xong bài thi môn Ngoại ngữ, Thủy kêu đau bụng, có triệu chứng buồn nôn và được chủ nhà trọ miễn phí đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái An cấp cứu. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo, Thủy bị viêm ruột thừa nặng, có nguy cơ vỡ, nên phải mổ khẩn cấp. Do không có người thân đi cùng, anh Hà Huy Thọ, Bí thư đoàn thị trấn Hưng Nguyên, quyết định đứng ra ký giấy bảo lãnh để các bác sĩ mổ gấp. Ca mổ nội soi thành công tốt đẹp. 

Sau một đêm nghỉ ngơi tại phòng hồi sức, không ăn uống, chỉ truyền nước, nữ sinh này vẫn quyết định đến điểm thi. Thủy chia sẻ, nếu không cố gắng, ba năm học xem như đổ sông, bể. 

Kết thúc buổi thi sáng nay, Thủy cho biết, làm bài khá tốt. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nữ sinh lại được các bác sĩ đưa lên xe cứu thương về bệnh viện để chăm sóc. Dự kiến trong vài ngày tới, Bùi Thị Thủy sẽ xuất viện.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news