Tin mới

Thi THPT quốc gia: Trang bị máy phá sóng bảo mật đề thi

Thứ hai, 29/06/2015, 21:28 (GMT+7)

Nói về công tác bảo mật đề thi, PGS. TS Đinh Văn Hải cho biết: Khu in sao đề thi có 3 vòng bảo vệ, được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật của đề thi...

Nói về công tác bảo mật đề thi, PGS. TS Đinh Văn Hải cho biết: Khu in sao đề thi có 3 vòng bảo vệ, được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật của đề thi... 

Xem thêm:

Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2015

Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2015

[mecloud] oBqLV7KpJX[/mecloud]

Đề thi THPT- 60% cơ bản, 40% nâng cao

Nói về công tác bảo mật đề thi THTP quốc gia, PGS. Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chưa công bố thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “Tối mật”. 

Thi THPT quốc gia: Trang bị máy phá sóng bảo mật đề thi

Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Thanh

Việc ra đề thi, in sao đề thi được thực hiện tại địa điểm an toàn, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian thi môn cuối cùng của kỳ thi, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy. Tuyệt đối không ai được vào khu vực in sao đề thi. Có tới 3 vòng bảo vệ được thiết lập. Khu in sao được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật của đề thi. Tất cả đồ đạc của những người vào khu vực in sao đề đều được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng. 

Quá trình vận chuyển đề thi tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường khi đi lấy đề đều phối hợp với công an A 83, lực lượng công an quận, phường đến vận chuyển đề thi bằng phương tiện được bảo vệ. Các phong bì chứa đề thi được đựng an toàn trong các thùng có khoá và được niêm phong trong quá trình giao nhận, vận chuyển. 

 Khu vực Thái Bình: Có sự hỗ trợ đặc biệt từ công an tỉnh Thái Bình để bảo mật đề thi

PGS.TS Nguyễn Duy Cường, phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Về công tác in sao đề thi, Hội đồng thi đã chỉ đạo các ban in sao thực hiện đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo trong việc in sao đề. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ đặc biệt từ phía công an tỉnh Thái Bình. 

PGS.TS Nguyễn Duy Cường cho biết: Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì cụm thi số 23, năm nay có khoảng 26.000 thí sinh chí 985 phòng và thuộc 50 điểm thi. 

Số lượng thí sinh năm nay tăng rất nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị tới ngày 29/6 cơ bản đã hoàn tất. 

Từ tháng 3, tháng 4 Hội đồng thi kết hợp với các đơn vị khảo sát 70 điểm thi và chọn ra 50 điểm chủ yếu là các trường Đại học, THPT, THCS đáp ứng về cơ sở vật chất. 

Theo quy định, mỗi thí sinh cách nhau 1,2m. Tuy nhiên, đến sáng 30/6 khi các em đi nhận phòng thi, Hội đồng thi sẽ bổ sung các ghế rời cho những thí sinh cao lớn. 

Sinh viên tình nguyện tư vấn giúp thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Nguyễn Thanh

Cũng theo thông tin từ PGS.TS Nguyễn Duy Cường: Để hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, Đoàn trường Y Dược Thái Bình đã tổ chức tập huấn cho các sinh viên tình nguyện phát tờ rơi, tư vấn đường đi và nhà trọ tại các điểm thi... 

Hồng Hạnh - Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news