Tin mới

Thị trường “giằng co” khiến vàng mất giá sau 2 tuần đi lên

Chủ nhật, 11/05/2014, 14:04 (GMT+7)

Cuối tuần qua, giá vàng thuộc hợp đồng giao tháng Sáu tới tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,1 USD (0,01\%) xuống 1.287,6 USD/ounce, ghi dấu phiên đi xuống thứ tư liên tiếp.

Cuối tuần qua, Giá vàng thuộc hợp đồng giao tháng Sáu tới tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,1 USD (0,01%) xuống 1.287,6 USD/ounce, ghi dấu phiên đi xuống thứ tư liên tiếp.

Xem thêm : Giá vàng hôm nay 

 

Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Reuters, khối lượng giao dịch trong phiên 9/5 tương đương với mức trung bình của 30 ngày qua. Tính chung cả tuần, giá vàng đã để “bốc hơi” gần 1,2%. Đây cũng là tuần mất giá đầu tiên của kim loại quý này sau hai tuần đi lên.

Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên xuất phát từ những bình luận lạc quan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về “thể trạng” kinh tế Mỹ. Thị trường bị “giằng co” giữa sức ép từ bài phát biểu của bà Janet Yellen và những diễn biến ngày một leo thang tại Ukraine, yếu tố hậu thuẫn tích cực cho giá vàng.

Trong tuần, đã có thời điểm giá vàng xác lập mức đỉnh của ba tuần, khi tình hình căng thẳng tại Ukraine làm gia tăng nhu cầu đối với vàng - vốn được coi là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kinh tế-xã hội bất ổn.

Phiên 5/5, giá vàng từng bật lên 1.315,7 USD/ounce, và dịu đi sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nỗ lực hạ nhiệt vùng nóng Ukraine. Giới phân tích thị trường cho rằng nếu cuộc xung đột ở Ukraine tiếp diễn, giá vàng mới có thể tìm được điểm tựa để đi lên.

Trong phiên giao dịch ngày 9/5, hoạt động bán ra được đẩy lên trong bối cảnh đồng USD tăng giá mạnh và thị trường đồn đoán rằng Fed có thể nâng lãi suất vào năm 2015. Vàng phải chịu sức ép lớn sau khi người đứng đầu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi tuyên bố có thể sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích tiền tệ mới.

Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, nhu cầu vàng tuần qua có dịu đi do nhiều nhà đầu tư nhận định rằng các biện pháp hạn chế nhập khẩu vàng sẽ được nới lỏng./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng tụt dốc