Tin mới

Thị trường ô tô Việt Nam : Khi người Việt dần chán Toyota

Thứ sáu, 16/05/2014, 16:18 (GMT+7)

Trong 4 tháng đầu năm 2014, thị trường ô tô Việt Nam có một sự\nchuyển biến khá thú vị là người tiêu dùng đã dần "ghét" thương hiệu\nToyota và dần yêu các thương hiệu mới nổi.

Trong 4 tháng đầu năm 2014, thị trường ô tô Việt Nam có một sự chuyển biến khá thú vị là người tiêu dùng đã dần "ghét" thương hiệu Toyota và dần yêu các thương hiệu mới nổi.

 

Tháng 4 vừa qua, THACO tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu VAMA với doanh số đạt 3.526 xe, tăng 6% so với tháng trước đó, chiếm 35% thị phần VAMA. Với kết qua này, THACO đã vượt qua Toyota với tổng doanh số trong bốn tháng đầu năm đạt 10.794 xe (5.399 xe thương mại, 5.395 xe du lịch) chiếm 31,5% thị phần VAMA, trở thành nhà sản xuất ôtô đứng đầu về doanh số tại Việt Nam.

 Thaco Kia, Thaco Truck, trường hải, VAMA, Thị trường Việt Nam

Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán ra của các thành viên trong tháng 4/2014 đạt 10.116 xe, tăng 9% so với tháng 3/2014 và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, các thành viên VAMA đã bán ra 6.653 xe du lịch, 3.100 xe thương mại và 363 xe các loại khác (bao gồm van và minibus).

 

Riêng THACO, với doanh số đạt 3.526 xe trong tháng 4, trong đó xe thương mại với 1.964 xe, chiếm 19,4% thị phần VAMA, đứng đầu thị trường xe thương mại trong nước. Các dòng xe du lịch Kia và Mazda của THACO tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 1.562 xe bán ra trong tháng, đạt 91% kế hoạch và chiếm 15,5% thị phần VAMA.

 

Kia hiện là thương hiệu đang được yêu thích tại Việt Nam, điều này được chứng minh qua doanh số 947 xe du lịch Kia bán ra trong tháng 4  với mức tăng trưởng 11% so với tháng 3 và 66% so với cùng kì năm ngoái. Góp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng này là Kia Picanto/Morning và Kia K3, với doanh số lần lượt là 461 và 240 xe. Tính tổng 4 tháng đầu năm, hai mẫu xe này đã bán được 2.272 chiếc (Kia Morning là 1.407 xe, Kia K3 là 865 xe), chiếm 73% tổng doanh số của Thaco Kia, tiếp tục là hai trong số những sản phẩm chủ lực của Thaco tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường hiện nay là Mazda với 615 xe trong tháng 4, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 4 tháng đầu năm 2014, doanh số xe Mazda đạt 2.274 xe, chiếm 6,6% thị phần VAMA. Các mẫu xe đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vina Mazda là Mazda 3, CX-5 và BT-50.

Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường, VAMA dự báo doanh số tháng 5/2014 có thể đạt 10.530 xe (xe du lịch 7.000 xe, xe thương mại 3.180 xe, các xe khác là 350 xe). Thông qua hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam cùng sản phẩm đa dạng, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, THACO tự tin đặt kế hoạch bán ra 3.783 xe (2.000 xe thương mại, 1.783 xe du lịch) trong tháng 5/2014.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lộ diện 3 tân binh của Nokia, hứa hẹn ‘khuấy đảo’ phân khúc tầm trung

G10, X10 và X20 là tên gọi của 3 mẫu điện thoại tới từ Nokia. Cả 3 được thông báo sẽ ra mắt chính thức trên thị trường vào ngày 8/4 tới.