Tin mới

Thị trường ô tô Việt Nam : xe nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng mạnh

Thứ ba, 30/09/2014, 10:31 (GMT+7)

Trong vòng liên tiếp 4 tháng, số lượng xe nhập khẩu vào Việt\nNam liên tục duy trì ở mức hơn 6000 xe/tháng và được dự báo sẽ tiếp tục\ntăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Trong vòng liên tiếp 4 tháng, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam liên tục duy trì ở mức hơn 6000 xe/tháng và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, ước tính có khoảng 7.000 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 9/2014, đạt giá trị kim ngạch 132 triệu USD. So với tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 9 tăng thêm 1.000 chiếc trong khi hụt nhẹ 4 triệu USD giá trị.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ước tính và hoàn toàn có thể thay đổi sau khi các con số đầy đủ được cập nhật vào tháng tới.

Có thể thấy khá rõ sự ổn định của thị trường khi theo dõi kim ngạch nhập khẩu ôtô 5 tháng trở lại đây. Kể từ tháng 6, lượng ôtô nhập khẩu bất ngờ đạt mức 6.000 chiếc, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Với việc duy trì liên tiếp 4 tháng sau đó đồng thời rất nhiều khả năng tăng thêm, thị trường ôtô nhập khẩu giai đoạn cuối năm được dự báo sẽ khá sôi động.

Cú tăng tốc của kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 9 trên thực tế cũng không nằm ngoài dự đoán. Bởi lẽ đây chính là thời điểm khởi đầu cho mùa bán hàng cuối năm của các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam. Các diễn biến trên thị trường cũng cho thấy khá rõ điều này.

Đơn cử ngay trong tháng 9 và tháng 10, hàng loạt mẫu xe mới đã và sẽ được tung ra thị trường, trong đó không ít những mẫu xe nhập khẩu đáng chú ý như BMW M4, Rolls-Royce Wraith, Porsche Macan…

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn 9 tháng năm 2014 ước đạt 44.000 chiếc và 938 triệu USD, tăng 74% về lượng và tăng đến 90,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng