Tin mới

Thi vào lớp 10 Hà Nội: Nhiều thí sinh suýt không được thi vì mặc quần soóc

Thứ năm, 11/06/2015, 09:54 (GMT+7)

Tại điểm thi trường Hà Nội - Amsterdam nhiều học sinh đã không được vào phòng thi do mặc quần soóc đi thi.

 Tại một số điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội, nhiều học sinh đã không được vào phòng thi do mặc quần soóc.

Theo ghi nhận của báo chí, 7h sáng nay, gần thời điểm vào phòng thi, nhiều thí sinh mặc quần soóc, áo không phải đồng phục vẫn phải chờ ở ngoài.

Chia sẻ trên Zing.vn, em Nguyễn Khắc Bình (THCS Cầu Giầy, Hà Nội) cho biết: "khi làm thủ tục dự thi, học sinh được nhà trường dặn phải mặc đồng phục nhưng do không nghe rõ nên em đã mặc quần sooc đi thi. "Đến trường thi, em thấy loa phát thông báo thí sinh phải mặc đồng phục, quần dài. Em đang gọi điện cho bố mẹ mang quần tới”.

Học sinh mặc quần sooc không được vào hội đồng thi. Ảnh: Zing

Cũng giống như Bình, Nguyên Anh (trường THCS Lê Quý Đôn) cũng không mặc đồng phục khi đi thi. Vì nhà ở xa, mẹ đã đi làm nên một phụ huynh đã chở giúp học sinh này đi mua quần.

Do đến trường thi sớm, được nhắc nhở kịp thời, các thí sinh đã thay trang phục, kịp giờ làm bài môn Ngữ, không em nào phải bỏ thi.

Như tin tức đã đưa, sáng nay, gần 80.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Hội đồng thi thành phố Hà Nội đã thành lập 160 điểm thi, với gần 3.400 phòng thi.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, đề thi vào lớp 10 năm nay nằm trong chương trình THCS, chủ yếu lớp 9 và sẽ có những câu hỏi mở, liên hệ giữa kiến thức trong chương trình và thực tế cuộc sống để tăng cường khả năng sáng tạo của học sinh.

"Đề thi vẫn theo hướng mọi năm, không để học sinh bất ngờ nhưng lại có tính phân loại cao. Đề thi sẽ được tổ hợp bởi rất nhiều giáo viên của các trường ra đề và có tính phân loại cao để lựa chọn thí sinh", ông Nguyễn Hữu Độ - GĐ Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trên Infonet.

Lê Vy (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news