Tin mới

Thiệp cưới bình dị, nhưng thầy Văn Như Cương và vợ đã bên nhau cả đời

Thứ tư, 29/03/2017, 16:48 (GMT+7)

Yêu một người phụ nữ từ thuở đôi mươi, là mối tình đầu và cũng là mối tình sau cuối nhất, hẳn ai cũng ngưỡng mộ và ước một lần trong đời được như vợ chồng thầy Văn Như Cương.

Yêu một người phụ nữ từ thuở đôi mươi, là mối tình đầu và cũng là mối tình sau cuối nhất, hẳn ai cũng ngưỡng mộ và ước một lần trong đời được như vợ chồng thầy Văn Như Cương.

Mới đây, dân mạng vô cùng thích thú khi con gái thầy - cô Văn Thùy Dương khoe trên trang cá nhân của mình tấm thiệp cưới thời "ông bà anh".

Tấm thiệp vô cùng bình dị có ghi tên của cô dâu - chú rể cùng một tấm hình của vợ chồng thầy Văn Như Cương thuở mới cưới nhau.

Bức ảnh được chụp trắng đen, một kiểu ảnh quen thuộc thời đó, nhưng ai cũng thấy được niềm hạnh phúc trong ánh mắt của thầy Cương và người vợ trẻ.

Lời mời bạn bè đến dự lễ cưới được thầy Cương viết tay đơn giản: "Theo ý chúa, bọn mình sẽ cưới nhau vào tối ngày 30/6 tại Vinh. Cậu mừng cho bọn mình nhé".

Thiệp cưới bình dị vậy thôi nhưng thầy Văn Như Cương và vợ đã bên nhau cả đời người! - Ảnh 1.

"Bên nhau trọn đời" phiên bản thầy Văn Như Cương và vợ.

Những "tư liệu" cũ về đám cưới thời bao cấp khiến người xem bùi ngùi xúc động. Một tấm thiệp hồng giản dị gắn chặt hai con người cả cuộc đời.

Một lời mời đơn sơ nhưng ẩn chứa bao hạnh phúc và trách nhiệm. Cuộc sống hiện tại tuy đầy đủ, dư dả nhưng khó lòng tìm được cảm xúc thân thuộc của những ngày xưa ấy!

Thiệp cưới bình dị vậy thôi nhưng thầy Văn Như Cương và vợ đã bên nhau cả đời người! - Ảnh 2.

Lời nhắn giản dị cô dâu - chú rể gửi đến bạn bè ở mặt sau tấm thiệp.

Giáo sư Văn Như Cương được biết đến như một "ông tiên tóc bạc" với nhiều thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh. Không chỉ là một người thầy tận tụy, thầy Cương còn là một người chồng mẫu mực.

Chuyện tình của thầy Văn Như Cương và vợ - cô Đào Kim Oanh được ví như một câu chuyện cổ tích khi cả hai đã bên nhau từ những ngày son trẻ cho đến tận lúc đầu bạc răng long.

Thiệp cưới bình dị vậy thôi nhưng thầy Văn Như Cương và vợ đã bên nhau cả đời người! - Ảnh 3.

Thầy Văn Như Cương và vợ ngày ấy - bây giờ

Cô Kim Oanh từng là một tiểu thư Hà thành xinh đẹp. Vì tình yêu, cô Oanh chấp nhận lấy anh giáo nghèo làm chồng.

Người vợ hiền từ bỏ nhung lụa luôn khéo léo vun vén công việc gia đình, con cái để thầy Cương có thể yên tâm công tác.

Vợ chồng thầy Cương, đến tận tuổi này vẫn luôn dành cho nhau những lời ngọt ngào như "Anh yêu em/Em yêu anh".

Yêu một người phụ nữ từ thuở đôi mươi, là mối tình đầu và cũng là mối tình sau cuối nhất, hẳn ai cũng ngưỡng mộ và ước một lần trong đời được như vợ chồng thầy Cương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news