Tin mới

Thiếu cave, trẻ em nông thôn bị lạm dụng ngày một tăng?

Thứ bảy, 10/05/2014, 08:42 (GMT+7)

Số tuổi nữ nạn nhân ngày càng thấp, không hiếm bé gái mới 7 đến 8 tuổi.

 

 

Số tuổi nữ nạn nhân ngày càng thấp, không hiếm bé gái mới 7 đến 8 tuổi.


Trong vài năm gần đây, tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục ở địa bàn nông thông đang tăng lên chóng mặt, đến mức báo động. Hằng ngày, bất cứ lúc nào lên mạng đọc tin tức, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp các vụ án hiếp dâm, lạm dụng tình dục…tại các tỉnh lẻ, đặc biệt là ở miền núi Tây Nguyên và Tây Bắc, cả miền Tây. Đau lòng hơn nữa, số tuổi nữ nạn nhân ngày càng thấp, không hiếm bé gái mới 7 đến 8 tuổi.

Năm 2013, Đắc Nông có 21 vụ; Lạng sơn có 20 vụ, tăng 15 vụ so với năm 2012; Đắc Lắc là 32 vụ, tăng 4 so với năm 2012. Nhưng, theo nhiều chuyên gia, con số thực tế có thể gấp đôi, do thủ phạm nhiều khi là người quen, người trong gia đình, nên gia đình bị hại không muốn làm rùm ben. Hoặc gia đình thủ phạm biết chuyện, đến dàn xếp trước.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến loại tội phạm hiếp dâm gia tăng nhanh chóng ở nông thôn, khách quan có, chủ quan cũng có.

Nguyên nhân, đầu tiên và quan trọng nhất, sự nhận thức hạn chế của nam nữ thanh thiếu niên về tâm sinh lý của bản thân. Họ không được cả gia đình lẫn nhà trường dạy dỗ về cơ thể mình, tâm sinh lý tuổi dậy thì. Tò mò rồi tự thí nghiệm trên người bất cứ bé gái hoặc bạn bè nào gặp phải. Không biết kiềm chế bản thân mỗi khi thú tính nổi lên. Còn các bé gái cũng không được dạy cách ứng xử đúng khi lâm vào hoàn cảnh đó. Thậm chí còn không biết mình đang bị gì. Chỉ biết chống cự quyết liệt hoặc không biết phản ứng như thế nào; đều là điều kiện thuận lợi để gia tăng sự ham muốn của các thủ phạm.

Độ tuổi dậy thì ở trẻ em đang ngày càng bị rút ngắn. Nếu trước kia độ tuổi dậy thì phố biến từ 14-15 tuổi đối với bé gái và 15-16 đối với bé trai thì nay rút ngắn chi còn 11-12 tuổi. Trong khi nhu cầu quan hệ tình dục đã có thì các em lại chưa có sự phát triển tâm lý xã hội đẩy đủ, kinh nghiệm sống, vốn sống chưa có dẫn đến sự vênh nhau giữa phát triển thể chất và tâm lý xã hội sẽ càng khiến các em bị kích động và khơi dậy bản năng nhiều hơn.

Trẻ nông thông bị lạm dụng tình dục đang ngày một tăng. Ảnh minh họa

Trẻ nông thông bị lạm dụng tình dục đang ngày một tăng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, sự mù luật cũng là lý do quan trọng nữa để nam thanh niên ở nông thôn làm càn. Tại thành phố, khi bắt đầu biết nhận thức, hầu hết thiếu niên đã rõ, nếu hiếp dâm các trẻ gái dưới 16 tuổi sẽ ở tù rất nặng. Nhưng ở nông thôn, nhất là tại miền núi, rất ít thanh thiếu niên biết điều đó, thậm chí cả người lớn. Thế nên, các bạn “trẻ trâu” thích là cứ làm, mà không hề biết chút nào đến hậu quả.

Mặt khác, các thanh thiếu niên đã chịu phải chịu sự tác động dữ dội của các phương tiện truyền thông như tivi, internet, phim ảnh…. Họ dễ dàng tìm xem các phim khiêu dâm, chuyền tay nhau các phim bạo lực, clip đen,… Trong rất nhiều vụ án, các phim ảnh đồi trụy là nguyên nhân chính, xui khiến các thủ phạm thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi xem phim hoặc nghĩ tới những cảnh phim đang xem, ham muốn của các “yêu râu xanh” lại trỗi dậy, cũng muốn mình trở thành nhân vật chính như trong phim.

Nguyên nhân nữa là sự khan hiếm “nguồn hàng”. Tại thành phố, nếu cần giải quyết nhu cầu sinh lý, các thanh thiếu niên sẽ tìm đến gái bán hoa. Tùy theo gu và tình trạng tài chính mà chọn hàng: rau sạch, gái đứng đường, gái gọi, massage kích dục, karaoke ôm…Còn ở nông thôn không có. Chưa hết, ở nhiều tỉnh miền Trung, “nguồn hàng” lại càng hiếm. Không hiếm ông phải vò võ ở nhà vì vợ vào thành phố chăm cháu hoặc đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, Đài Loan. Gái lớn một chút, đã vào hết các thành phố lớn làm công nhân, bán cà phê. Thành ra, thành phố thừa mà nông thông lại thiếu. Đều hết sức nguy hiểm. Thế là, khi thú tính nổi lên, các “yêu râu xanh” chỉ còn biết tìm đến các em bé gái nhỏ, ngây thơ, yếu sức, chưa biết gì; những nạn nhân dễ bị đe dọa, không biết méc với phụ huynh.

Địa bàn ở nông thôn lại hết sức thuận lợi để các tên tội phạm phạm tội. Hầu hết nhà đều cách xa nhau, kêu cứu cũng chẳng ai nghe, có nhiều góc khuất và khoảng tối, vườn rừng đầy rẫy….Đã thế, các bố mẹ lại hay đi làm ăn xa, không có nhiều thời gian dạy dỗ, cũng không quản lý chặt chẽ các bé trai và hay để các em gái nhỏ ở nhà một mình.

Sở dĩ, nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em ở nông thôn không được phanh phui, là do gia đình bị hại dấu. Bởi, thủ phạm nhiều khi lại là họ hàng, người thân trong gia đình như anh rể, chú họ, cha, dượng….của bị hại. Nhiều kẻ xấu thấy thế, liên tục “phát huy”. Khi chúng ta tố cáo, không chỉ vì con em mình mà còn vì con em người khác. Mỗi một trường hợp thủ phạm bị pháp luật trừng phạt, sẽ răng đe rất nhiều người; ít nhiều ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục gia tăng.

Theo Quỳnh Như

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news