Tin mới

"Thiếu gia" dụ bạn gái "mây mưa" để cướp tài sản vì vợ… sắp sinh

Thứ năm, 08/05/2014, 09:34 (GMT+7)

Trong khi cô vợ đang mang bầu sắp đến ngày sinh nở, Hiệp nghĩ ra chiêu dụ bạn gái vào nhà nghỉ "mây mưa" rồi cướp tài sản.

 

 

Trong khi cô vợ đang mang bầu sắp đến ngày sinh nở, Hiệp nghĩ ra chiêu dụ bạn gái vào nhà nghỉ "mây mưa" rồi cướp tài sản.

 

Từng là "thiếu gia" tiêu tiền như nước, tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng trên địa bàn Hà Nội, thế nhưng chỉ vì vướng vào vòng xoáy của cờ bạc nên Hiệp đã trở thành con người khác, sống buông thả, nợ nần chồng chất. Trong khi cô vợ đang mang bầu sắp đến ngày sinh nở, Hiệp nghĩ ra chiêu dụ bạn gái vào nhà nghỉ "mây mưa" rồi cướp tài sản.

Lừa "tình nhân" vào khách sạn để... cướp

Ngày 30/4, theo thông tin PV báo Đời sống và Pháp luật thu thập được, công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa tiến hành điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Đỗ Tuấn Hiệp (30 tuổi, trú tại ngõ 290 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình) về hành vi cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhìn vẻ ngoài, Hiệp trông rất đàn ông, dáng dấp to cao, khuôn mặt điển trai, da trắng. Mới tiếp xúc, người ta dễ nhận thấy, hắn là kẻ ăn nói khôn ngoan, có học thức. Qua một cô bạn giới thiệu và chát chít trên mạng internet, thời gian gần đây, Hiệp quen với chị T. trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Sau những lời "có cánh" tán tỉnh, Hiệp đã hạ gục "con mồi". Với mục đích cướp tài sản, hắn hẹn chị T. đến một khách sạn hạng sang trên địa bàn quận Ba Đình, giả vờ yêu đương.

Sau khi "mây mưa", Hiệp khống chế, dùng băng dính trói tay, bịt miệng chị T. rồi dọa nạt. Hắn nói, nếu chị T. kháng cự và la hét, hắn sẽ giết không thương tiếc. Tại đây, hắn đã lấy toàn bộ tài sản của bị hại gồm 1 túi xách tay nhãn hiệu Chanel, 1 điện thoại di động Vertu, 1 điện thoại di động iPhone 5, 1 điện thoại di động iPhone 4S, 1 điện thoại di động Nokia và 24 triệu đồng tiền mặt. Số điện thoại xịn trên, Hiệp đem bán được khoảng 80 triệu đồng để trả nợ và ăn tiêu.

Ngoài ra, trong ngày 19/4, Hiệp còn rủ một cô gái sống ở quận Hoàn Kiếm đến khách sạn nghỉ qua đêm với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cô gái này tên H., sinh năm 1980, là bạn của T.. Theo tài liệu ban đầu, sau khi giả vờ hẹn hò yêu đương với H. tại khách sạn, Hiệp lấy lý do rằng mình đã có vợ, sợ người quen bắt gặp nên hắn đi ra ngoài trước, còn cô gái sẽ ra sau. Tuy nhiên, khi ra trước, Hiệp đã "tiện tay" cầm luôn hai chiếc điện thoại xịn của H. và đến chỗ lễ tân lấy nốt số tiền thừa của cô gái khi đặt phòng, rồi biến mất.

Bị bắt vẫn khoe khoang thành tích "lừa gái"

Tại cơ quan điều tra, Hiệp cho biết, hắn vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản. Hiệp rất thông minh, học hành thành đạt. Hắn từng thi đỗ và tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng thuộc tốp đầu trong các trường kinh tế đóng trên địa bàn Hà Nội. Năm 2007, Hiệp tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân kinh tế trong tay. Tuy nhiên, năm 2005, khi đang là sinh viên, Hiệp đã cưới một cô vợ vốn trước đây từng là bạn học cùng thời cấp 3, hai người yêu nhau từ lâu. Thời điểm đó, Hiệp rất năng động, hùn vốn làm ăn, mở công ty cùng người thân trong gia đình nên hắn cũng kiếm được khá nhiều tiền. Vừa học đại học, vừa lấy vợ, vừa kinh doanh mà Hiệp đã có tiền mua 3 căn nhà nhỏ tại Hà Nội.

Nếu không vì máu đỏ đen thì có lẽ Đỗ Tuấn Hiệp đã không phải trả giá đắt như ngày hôm nay.

Thế nhưng, tật xấu của Hiệp là ham mê cờ bạc, không biết từ bao giờ cái máu đỏ đen đã ngấm vào con người hắn khiến hắn không thể dứt ra được. Càng ngày, Hiệp càng lún sâu vào con đường tệ nạn đó. Để có tiền đánh bạc, Hiệp đã phải bán hết tài sản trong gia đình cũng như 3 căn nhà "làm vốn". Không thể chịu đựng thêm cảnh nay chồng mang thứ này đi bán, mai vác thứ kia đi cầm cố để lấy tiền trả nợ, vợ Hiệp đã đệ đơn ra tòa xin ly hôn vào năm 2006, nghĩa là chỉ khoảng một năm sau ngày cưới. Cho đến khi bỏ nhau, Hiệp và cô vợ này chưa có đứa con chung nào.

Ngồi đối diện với chúng tôi, Hiệp kể: "Sau khi tốt nghiệp đại học, em vẫn tham gia vào công ty cùng với mấy ông anh trong họ tộc, nhận thầu các dự án, công trình xây dựng. Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng đánh bạc cũng hết. Các sới bạc "nặng đô" ở rất nhiều nơi hoặc casino em cũng đã từng mò đến, tham gia. Có khi, một ngày đánh đến cả tỉ bạc. Thua nhiều hơn thắng nên em bán hết tài sản để trả nợ, giờ thì trắng tay, chả còn gì".

Được biết, sau khi bỏ vợ lần thứ nhất, cách đây khoảng 3 năm, Hiệp quen và yêu một cô gái. Khi cả hai có chung với nhau một đứa con thì hai bên gia đình tổ chức đám cưới cho họ. Đến nay, đứa con gái lớn của vợ chồng Hiệp mới được khoảng 2 tuổi, trong khi đó, cô vợ lại đang mang thai sắp đến kỳ sinh nở. Dù thế, hắn vẫn không thể bỏ được máu đỏ đen. Gần đây nhất, Hiệp thua bạc và nợ mấy chục triệu đồng.

Về việc quen biết nạn nhân T. như thế nào, Hiệp cho biết thông qua giới thiệu của một cô bạn và chát chít với nhau trên mạng. Trước đây, khi có nhiều tiền, Hiệp tiêu xài vung tay, hôm nào hứng chí là hắn tìm một em "chân dài" để "phục vụ" từ "A đến Z". Mỗi lần như thế, Hiệp sẵn sàng "bo" cho các cô nàng vài triệu đồng. "Em chỉ chơi gái hạng cao cấp, chứ không lèm nhèm. Ngày còn là sinh viên, cũng khối cô gái xinh đẹp "chết" em như điếu đổ" - Hiệp tỏ ra "tự hào" về "thành tích" bất hảo của mình. Qua những lần "chơi gái" như thế, Hiệp trở thành "khách quen" của một cô gái 9X, tuy nhiên, thời gian này cô gái đó đang mang thai sắp đến kỳ sinh nở. Khi có "nhu cầu trăng gió", Hiệp liên hệ điện thoại và nhờ cô gái xem có bạn nào thì giới thiệu cho Hiệp để "giải khuây". Bởi vậy, cô gái này đã giới thiệu chị T. để Hiệp làm quen. Thật không ngờ, đúng lúc Hiệp bí bách tiền, hắn đã dụ chị T. vào khách sạn giả vờ hẹn hò với mục đích cướp tài sản.

Theo cán bộ điều tra, thái độ của Hiệp khá thành khẩn, nhận thức được hành vi của mình là sai. Chỉ sau thời gian ngắn vào cuộc điều tra, chiếc túi xách và những điện thoại di động xịn mà Hiệp cướp của nạn nhân T. đã được cơ quan công an thu hồi toàn bộ. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đi cướp để lo cho vợ đẻ?

"Vợ em mở cửa hàng bán quần áo ở khu vực Quán Thánh, nhưng công việc kinh doanh cũng chẳng ăn thua, gần đây lỗ nhiều, chắc sắp phải đóng cửa thôi. Hoàn cảnh hiện tại của hai vợ chồng rất bí bách tiền, vợ em lại sắp đến tháng sinh nở rồi. Cứ cái nọ đụng cái kia đâm ra thời gian gần đây hai vợ chồng hay mâu thuẫn, cãi vã nhau. Khi nghe cô ấy càu nhàu chuyện tiền nong, em bảo: "Chỉ có nước đi ăn cướp thôi! ". Thế mà nói vậy rồi em cũng nảy ý định dụ bạn gái mới quen vào nhà nghỉ để chiếm đoạt tài sản", Hiệp thú nhận.

Theo Chí Công

ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồi bại