Tin mới

Thiếu niên Syria tiết lộ cách thoát khỏi IS nhờ áo cài bom liều chết

Thứ hai, 29/12/2014, 15:58 (GMT+7)

Một cậu bé người Syria, 14 tuổi đã mô tả cách dùng một chiếc áo vest liều chết để trốn thoát khỏi tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

Một cậu bé người Syria, 14 tuổi đã mô tả cách dùng một chiếc áo vest liều chết để trốn thoát khỏi tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

 

Trả lời cuộc phỏng vấn sau khi tự đầu hàng trước các nhà chức trách Iraq khi vẫn còn mang các vật liệu nổ bên người, cậu bé Usaid Barho nói với tờ New York Times rằng cậu đã gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo theo cách riêng của mình.

“Họ đã nhồi vào đầu cháu tư tưởng người Shiite là kẻ ngoại đạo và chúng cháu phải giết họ”, cậu bé nói.

Tuy nhiên, sau khi bị biến thành một chiến binh nhí, Usaid lại thấy hối hận về quyết định của mình và khi bị yêu cầu tình nguyện chiến đấu hoặc đánh bom liều chết, cậu bé đã nhìn thấy đây là cơ hội tốt nhất để bỏ trốn.

“Cháu đã xung phong đi đánh bom liều chết. Nếu trở thành chiến binh và đầu hàng các lực lượng an ninh thì họ có thể sẽ giết cháu bằng chính khẩu súng trong tay cháu”.

Usaid đã được đưa từ một ngôi nhà an toàn tới ngôi nhà khác trước khi bị đánh thức và được giao cho một chiếc áo vest cùng với mục tiêu đánh bom – mọt nhà thờ của người Shiite tại Bayaa, cạnh Baghdad.

Tới buổi chiều, cậu bé bước tới cổng nhà thờ. “Cháu cởi áo và nói: “Tôi mang theo áo liều chết nhưng tôi không muốn làm mình nổ tung”, cậu bé nói. Hình ảnh Usaid mặc chiếc áo có gắn bom được một sĩ quan an ninh mặc thường phục chia sẻ nhanh chóng qua phương tiện truyền thông xã hội.

Câu chuyện phi thường của Usaid đã xuất hiện nhiều lần trên truyền hình quốc gia Iraq và chưa thể xác nhận một cách độc lập.

 

Binh sĩ IS "tan xác" vì bắn đạn cối:

 

Bảo Linh (tin tức The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news