Tin mới

Thiếu nữ Ấn Độ bị xâm hại tập thể, treo xác lên cây giả tự tử

Thứ ba, 31/05/2016, 10:24 (GMT+7)

Thiếu nữ bị 3 người đàn ông hãm hiếp tập thể. Thi thể em được tìm thấy treo trên một cái cây ở miền bắc Ấn Độ.

Thiếu nữ bị 3 người đàn ông hãm hiếp tập thể. Thi thể em được tìm thấy treo trên một cái cây ở miền bắc Ấn Độ.

Các nhà hoạt động Ấn Độ biểu tình sau vụ nữ sinh y Ấn Độ bị hãm hiếp tập thể trên xe bus năm 2012. Ảnh: RT

Theo đài RT của Nga, cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã bóp cổ cô bé đến chết rồi treo thi thể lên cây để giả một vụ tự tử.

Sĩ quan cảnh sát địa phương Salik Ram Verma cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 27/5 khi cô gái 15 tuổi bị mất tích và thi thể được tìm thấy trên một cái cây ở bên ngoài ngôi làng vào ngày 28/5.

Cô gái được cho là đã rời khỏi nhà ở huyện Bahraich, bang Uttar vào buổi đêm khi gia đình đã ngủ say để gặp 1 trong 3 gã đàn ông. Khi cô tới điểm hẹn, 3 gã đã chờ ở đó và tấn công cô.

"Khi cô gái chống cự, cô đã bị hãm hiếp sau đó bị bóp cổ. Để trông cho giống một vụ tự tử, những kẻ này đã treo xác cô lên một cái cây và bỏ đi", ông Verma nói thêm.

Ông cũng nói rằng 2 trong 3 kẻ tình nghi đã bị bắt. Có 4 cảnh sát đã bị đình chỉ do bị người dân địa phương khiếu nại là thiếu hành động. Theo cảnh sát, cha của nạn nhân biết những kẻ tấn công và đã báo cảnh sát trước khi vụ việc xảy ra nhưng ông thất bại. Kẻ tình nghi thứ 3 hiện vẫn đang bỏ trốn.

"Báo cáo y tế xác nhận vụ hãm hiếp và treo cổ", ông Verma nói.

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi những sự kiện tương tự tại Ấn Độ, nơi mà các nhà hoạt động nhân quyền đang chiến đấu để ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ trong nhiều năm.

Năm 2012, một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi đã bị 6 gã đàn ông hãm hiếp, đánh đập trên xe bus. Cô đã qua đời do các vết thương quá nặng. Vụ việc đã gây rúng động Ấn Độ.

Các Chính sách xử lý hiếp dâm đã được cải thiện đáng kể với những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với những kẻ tấn công, nâng mức phạt tù từ 10 năm lên 20 năm.

Tuy nhiên, những hành vi phạm tội tình dục tại Ấn Độ không hề giảm. Trong năm 2014, số vụ hiếp dâm được ghi nhận tại Ấn Độ lên đến 40.000, gấp đôi so với năm 2012. Năm 2015 chưa có con số chính thức nhưng dự kiến sẽ cao hơn những con số chính thức.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news