Tin mới

Thiếu nữ bị nhiễm trùng vì… đeo dây buộc tóc ở cổ tay

Thứ ba, 01/12/2015, 09:34 (GMT+7)

Mới đây, một thiếu nữ người Mỹ đã bị nhiễm trùng nặng từ thói quen đeo dây buộc tóc lên cổ tay.

Mới đây, một thiếu nữ người Mỹ đã bị nhiễm trùng từ thói quen đeo dây buộc tóc lên cổ tay.

[mecloud]w99ZHBS0tW[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, mới đây, một cô gái sống tại Louisville, Mỹ có tên Audree Kopp đã phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu do bị nhiễm trùng ở cổ tay.

Trước đó, trong lúc chuyển nhà, Audree phát hiện cổ tay mình nổi lên một vết sưng phồng, ngày càng to và đỏ hơn. Lúc đầu, cô chỉ nghĩ mình bị nhện cắn và đến bác sĩ để kê toa kháng sinh chống nhiễm trùng nhưng chỗ u sưng tiếp tục phát triển lớn hơn.

Lúc này, Kopp quyết định tới viện kiểm tra kỹ lưỡng hơn một lần nữa. Tại đây, các bác sĩ thông báo rằng, nữ bệnh nhân trẻ tuổi đã nhiễm 3 loại vi khuẩn khác nhau gây nhiễm trùng và nhiều khả năng chúng lây lan từ dây buộc tóc sang cơ thể cô.

Amit Gupta, bác sĩ điều trị trực tiếp của Audree giải thích, phần kim tuyến của dây buộc tóc đã gây ra vết thương nhỏ, sau đó vi khuẩn từ dây buộc tóc xâm nhập vào vết thương, gây ra nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bác sĩ Amit cũng cho biết rất may cô chưa bị nhiễm trùng máu, biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng.

"Lúc đầu tôi không tin, tôi chỉ nghĩ rằng bị nhện hoặc một con côn trùng có nọc độc cắn, chứ không phải dây buộc tóc," Audree cho biết.

Audree và vết thương sưng to trên cổ tay phải. Ảnh: Dailymail.

Từ trường hợp của Audree, các bác sĩ đã đưa ra lời cảnh báo các bạn gái cần hết sức cẩn thận khi đeo các dây buộc tóc quanh cổ tay để tránh gây ra những vấn đề với làn da và tránh khả năng bị nhiễm trùng.

Sau khi hồi phục từ ca phẫu thuật, Kopp cho biết, từ nay trở đi, cô sẽ sử dụng các dây buộc tóc mềm, dễ giặt sạch thay vì những loại dây buộc tóc cứng hơn, lấp lánh. Cô cũng quả quyết sẽ tranh đeo thứ phụ kiện này ở cổ tay để đề phòng bất trắc.

Bảo An (DailyMail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ cổ tay