Tin mới

Thiếu nữ đánh nhau gây xôn xao: Nhà nghèo, cha ở tù vì trộm gà

Thứ bảy, 21/03/2015, 15:07 (GMT+7)

Nhà nghèo, mẹ đi làm ăn xa, cha ở tù, chị em Kiều sống trong một căn nhà đơn sơ. Sau vụ đánh nhau, thiếu nữ này bỏ lên TP HCM.

Nhà nghèo, mẹ đi làm ăn xa, cha ở tù, chị em Kiều sống trong một căn nhà đơn sơ. Sau vụ đánh nhau, thiếu nữ này bỏ lên TP HCM.


 

Phạm Thị Diễm Kiều là một trong 2 nữ sinh đánh nhau gây xôn xao xư luận. Tin tức trên Zing.vn cho biết, căn nhà nhỏ của Kiều ở khu vực 6, phường Lái Hiếu, quay mặt ra một nhánh sông Ngã Bảy. Trong nhà không có tài sản giá trị, che nắng che mưa chỉ là những tấm bạt.

Theo bà Ánh, Kiều là con chị Phạm Thị Hà Diễm (35 tuổi). Năm 18 tuổi, chị Diễm phải lòng Nguyễn Văn Xinh, khi anh này từ Sài Gòn xuống phường Lái Hiếu tá túc nhà người thân để tìm việc.

"Hai đứa thương nhau nhưng tôi không chịu gả Diễm cho Xinh vì thấy cậu này không chịu làm ăn. Tụi nó tự đến với nhau, Diễm có bầu, vợ chồng tôi cho đất cất nhà ở gần. Mẹ Kiều đi Bình Dương làm ăn xa. Trước Tết, cha nó ra tù được 19 ngày thì bị bắt lại vì trộm gà vịt của hàng xóm", bà Ánh kể trên zing.vn.

Kiều khoe ảnh trên Facebook trưa 20/3. Ảnh: Zing.vn

Bà Ánh nghe tin Kiều nghỉ học 3 tháng trước. Lúc đó, chị Diễm từ Bình Dương về quê xin cho con đi học lại nhưng Kiều trốn. Thiếu nữ này xin làm trong quán cà phê.

"Một tuần trước tôi thấy Kiều gom quần áo vào túi xách, nói đi nơi khác tìm việc, tôi cản lại. Tưởng cháu nghe lời, tôi ra vườn một lúc, quay vào nhà thì Kiều đã đi. Từ đó đến giờ con bé không liên lạc về nhà. Ngày công an đến mời làm việc, đêm về tôi khóc mãi, không ngủ được vì sợ cháu mình đi tù. Giờ tôi sợ nó bị người khác dụ dỗ làm chuyện bậy bạ", bà Ánh lo lắng.

Ngày 20/3, qua Facebook, Kiều cho biết em cùng bạn lên TP HCM chơi, chưa biết bao giờ về nhà. Theo thiếu nữ, nguyên nhân đánh nhau với Hân xuất phát từ mâu thuẫn vu vơ khi nói chuyện với nhau qua điện thoại.

Như tin tức đã đưa, 1 đoạn cllip dài 1 phút 53 giây đã được đăng lên facebook và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo nội dung đoạn clip ghi lại cảnh hai thiếu nữ lao vào túm tóc, đấm đá nhau.

Thiếu nữ mặc áo sáng màu, quần đen yếu thế hơn nên bị đối phương mặc mặc áo khoác xanh, quần ngắn màu đen đánh áp đảo,  ật xuống đường, dùng tay liên tục đánh vào đầu khiến cô gái này bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó một thanh niên đến bồng thiếu nữ này đi khỏi hiện trường.

2 thiếu nữ đánh nhau đến ngất xỉu. Ảnh cắt ra từ clip

Chiều 19/3, tại cuộc họp xử lý vụ 2 thiếu nữ đánh nhau tại thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), lực lượng chức năng báo cáo kết quả xác minh sự việc. Ngoài 2 em trực tiếp xô xát là Trần Thị Bảo Hân và Phạm Thị Diễm Kiều, xung quanh có 13 bạn trẻ cổ vũ, quay clip.

Trong đó, nhóm của Hân (lớp 9, trường THCS Nguyễn Du) 5 người, nhóm Kiều 10 người - lớn tuổi nhất là Thu Ba (24 tuổi), còn lại từ 14-17 tuổi. Hai thiếu nữ đánh nhau ở cuối đường Nguyễn Văn Xem, gần UBND phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy.

Về trường hợp của Kiều, đại tá Đỗ Văn Mãnh, Trưởng công an thị xã Ngã Bảy cho biết cô đã hơn 14 tuổi. Đây là độ tuổi đủ điều kiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, theo Nghị định 167 của Chính phủ. Mức phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.

"Tuổi của Kiều nếu bị phạt chỉ áp dụng 50% theo quy định. Gia đình cô bé khó khăn, đánh nhau nhưng chưa gây thương tích nên có thể không phạt. Công an phường sẽ kết hợp với chính quyền nơi các cháu cư trú, tổ chức kiểm điểm, giáo dục để trở thành người tốt", ông Mãnh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news