Tin mới

Chuyện kể của cô gái bán vé số trở về từ cõi “chết”

Thứ sáu, 24/10/2014, 07:36 (GMT+7)

Sau hai năm mất tích, cha mẹ Xuyên bất ngờ nhận tin cầu cứu từ con gái khi đang chuẩn bị làm đám giỗ lần thứ hai cho con.

 

 

 

Đêm 22/10, Tăng Mỹ Xuyên (ở xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) đã được sum họp gia đình sau 2 năm mất tích. Em được cảnh sát đưa ra khỏi quán cà phê có tiếp viên ở quận 9, TP.HCM. Bố mẹ em đã từng lập bàn thờ vì nghĩ rằng con gái đã chết.

Tăng Mỹ Xuyên (15 tuổi) lớn lên trong một gia đình nghèo, thế nên em phải đi bán vé số ở khu vực gần nhà thờ Tắc Sậy, cạnh quốc lộ 1A thay vì đi học như những đứa trẻ cùng trang lứa. Cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng gia đình vẫn không đủ miếng ăn.

Xuyên trở về sau 2 năm mất tích. Ảnh Zing

Thấy cô bé ngoan ngoãn, một người phụ nữ ngỏ ý muốn cô bé về giúp việc cho quán cơm của gia đình mình tại Sài Gòn. Nhưng vi còn ít tuổi, lại sợ đi xa nên Xuyên từ chối. Một ngày định mệnh vào 2 năm về trước, Xuyên đi bán vé số nhưng ế ẩm, không kịp trả lại vé cho đại lý. Vừa buồn vừa sợ, Xuyên không dám về nhà vì lo bố mẹ mắng và không biết lấy đâu ra tiền để giả cho tệp vé số đang cầm trên tay.

Nhớ đến người phụ nữ Sài Gòn, trong đầu Xuyên lóe lên một tia sang. Ngay lập tức Xuyên ra bắt xe đò lên Sài Gòn tìm người phụ nữ hôm nào.

Lang bạt khoảng 1 tuần, Xuyên gặp người xe ôm chở em đi tìm việc. Cô bé 13 tuổi được nhận vào làm việc tại quán cafe thuộc khu phố 8, phường Tân Nhơn Phú A.

Tại đây, Xuyên bị ép tiếp khách tuy nhiên không bán dâm. Bà chủ không cho Xuyên dùng điện thoại, không giả lương mà chỉ nuôi ăn ở. Xuyên chẳng khác nào tù nhân bị giam lỏng.

Tại quê nhà, sau một thời gian Xuyên mất tích mà không tìm được, bố mẹ cô bé đã lập bàn thờ hương khói cho con. 2 năm trôi qua, gia đình không nghĩ rằng Xuyên còn sống cho đến lúc có người đến báo tin gặp Xuyên tại quán cafe và được cô bé nhờ đến báo tin.

Bố mẹ Xuyên tức tốc đến Công an Bạc Liêu. CA Bạc Liêu đã phối hợp với CA TP.HCM giải cứu Xuyên khỏi “động quỷ”.

"Lúc đầu chúng tôi tưởng vụ này có liên quan đến mua bán người nhưng Xuyên khai không bị ai mua bán, ép buộc làm điều gì vi phạm pháp luật nên đã đưa thiếu nữ về giao lại cho gia đình. Xuyên cũng cho biết trong 2 năm qua không bị ai xâm hại tình dục", một cán bộ PC45 Công an Bạc Liêu trả lời trên Zing.

* Tên thiếu nữ đã thay đổi.

Theo T.Phong - NĐT (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news