Tin mới

Thiếu nữ khỏa thân chụp ảnh ở Tử Cấm Thành gây phẫn nộ

Thứ ba, 02/06/2015, 14:50 (GMT+7)

Một nhiếp ảnh gia Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội sau khi chia sẻ hình ảnh cô người mẫu ăn khỏa thân đứng tạo dáng ở Tử Cấm Thành.

Một nhiếp ảnh gia Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội sau khi chia sẻ hình ảnh cô người mẫu ăn khỏa thân đứng tạo dáng ở Tử Cấm Thành.

Mới đây, trên mạng Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) xuất hiện một số bức ảnh người mẫu khỏa thân được chụp tại Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cung điện Quốc gia) thuộc thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Được biết, những bức ảnh này do nhiếp ảnh gia Vương Đông đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Một trong những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Vương Đông chụp ở Tử Cấm Thành gây phẫn nộ

Một trong số những tấm hình do nhiếp ảnh gia Wang Dong đăng tải trên tài khoản xã hội của anh cho thấy cô người mẫu đang tựa người vào lan can phía trước điện chính, xung quanh là đám đông khách du lịch đứng nhìn với ánh mắt hiếu kỳ

Tuy nhiên hiên vẫn chưa rõ việc nhiếp ảnh gia Vương Đông thực hiện bộ ảnh này đã được cơ quan quản lý cho phép hay chưa. Nhưng nhiều người cho rằng, dù thế nào, hành động khoe thân đầy phản cảm nơi công cộng như vậy là không đúng đắn, và hành động này của Vương Đông có thể được cho là bất hợp pháp.

Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) là khu di tích văn hóa Trung Quốc nằm giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh. Cố Cung là cung điện của các triều vua từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc .

Đây không phải là lần đầu tiên các hình ảnh các khu di tích lịch sử và văn hóa tại Trung Quốc bị “bôi nhọ” bởi những hình ảnh xấu xí này cùng với sự vô ý thức của một số bộ phận người Trung Quốc.

Bảo An (Chinadaily)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiếp ảnh gia