Tin mới

Thiếu nữ nhà giàu đi ăn xin thu nhập 10 triệu/tháng

Thứ tư, 23/07/2014, 21:29 (GMT+7)

Trung bình mỗi tháng Su kiếm được khoảng 10 triệu đồng cho 4h ăn xin ở nhà ga.

 

 

Trung bình mỗi tháng Su kiếm được khoảng 10 triệu đồng cho 4h ăn xin ở nhà ga.

Tại ga tàu điện Dingxi, Đài Loan, một cô gái trẻ trong bộ quần áo khá sạch sẽ lịch sự ngồi ăn xin thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Nhiều người đi qua tò mò và cho cô gái này khá nhiều tiền. Bảo vệ của ga tàu cho biết, cô gái 26 tuổi này đã ăn xin ở đây được khoảng 1 năm trở lại đây.

Khác hẳn với những người làm nghề ăn xin, Su lúc nào cũng ăn mặc khá sạch sẽ và lịch sự. Không những thế, một ngày Su chỉ đi ăn xin khoảng 4 tiếng, cô làm việc khoảng từ 4h chiều đến 8h tối.

Nơi ngủ nghỉ của Su là ở khu đường hầm dành cho những người vô gia cư. Nhiều người ở cùng Su cho biết cô khá sạch sẽ và nhiều quần áo.

Khi đi ngủ, Su thường phải mặc đồ ngủ đúng kiểu.

Được biết Su thường xuyên tắm rửa tại khu nhà vệ sinh cộng cộng gần toa tàu và sau đó ngủ nghỉ tại đường hầm. Những lúc không đi ăn xin thì cô gái này lại ăn mặc khá thời thượng để đi chơi.

Dù một ngày chỉ làm việc khoảng 4 tiếng nhưng trung bình một ngày cô thu được ít nhất khoảng hơn 100 nhân dân tệ (tương đương hơn 300 nghìn đồng). Trung bình mỗi tháng Su thu được khoảng hơn 10 triệu đồng.

Thấy khá tò mò về cô gái ăn xin đặc biệt này, phóng viên đã truy tìm tung tích và được biết gia cảnh gia đình của Su rất khá giả và đầy đủ. Được biết nhà Su ở quận Xindian, Đài Bắc, cha mẹ cô vốn là công chức nhà nước. Không những thế, Su có hai anh trai và hai người này hiện cũng đang đi làm tại những công ty lớn.

Cha mẹ Su trả lời phỏng viên trong một ngôi nhà của hàng xóm.

Do không muốn xuất hiện tại nhà mình nên cha mẹ Su đã đồng ý trả lời phỏng vấn phóng viên ở một nhà của hàng xóm.

Được biết, sau khi Su tốt nghiệp trung học cô không đi học thêm nữa mà xin đi làm trong sự phản đối của cha mẹ. Tuy nhiên, sau khi đi làm một thời gian Su bị đuổi việc do yêu cầu bằng cấp. Su đã ở nhà suốt một thời gian dài. Sau đó thấy quá nhàm chán lại không thích học tiếp theo yêu cầu của bố mẹ nên Su đã bỏ nhà đi.

Chia sẻ với phóng viên Shanghaiist cô cho biết, sau khi bỏ nhà đi cô đã thử nhiều việc khác nhau nhưng đều cảm thấy không thoải mái.

Cha mẹ Su cho biết họ đã nhờ các mối quan hệ để xin việc cho cô nhưng việc nào cô cũng kêu vất vả không thoải mái nên không làm.

Chính vì thế Su quyết định đi ăn xin và cảm thấy rất thoải mái với nghề nghiệp tự chọn này.

 

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news