Tin mới

Thiếu nữ phán sinh viên mỹ thuật thích "làm màu", dân mạng bức xúc

Thứ năm, 31/07/2014, 09:08 (GMT+7)

Một cô gái đã bị cộng đồng mạng ném đá vì đã có những lời lẽ khiếm nhã với các bạn sinh viên ngành mỹ thuật và kiến trúc.

Một cô gái đã bị Cộng đồng mạng ném đá vì đã có những lời lẽ khiếm nhã với các bạn sinh viên ngành mỹ thuật và kiến trúc.

 

Cách đây không lâu, câu chuyện chàng trai vẽ tranh Lê Thái Thông (sinh năm 1996), sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu, do từ chối vẽ miễn phí, 9X đã bị một cô gái mắng sống vì tiền, không có đạo đức, chẳng bao giờ thành công.

Sau khi đăng tải, câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều đưa ra ý kiến bất bình trước những lời lẽ của cô gái trẻ và đồng cảm với chàng trai vẽ tranh thuê.

Mới đây, ngày 28/7, một thành viên có tài khoản T.N đã chia sẻ trên trang cá nhân một bức ảnh ghi lại những lời khiếm nhã của một cô gái có tên H.J , cô gái viết: "Các anh, chị, bạn học các ngành mỹ thuật đồ họa và kiến trúc làm ơn đừng tỏ ra nghệ sĩ được không ạ?","Toàn tỏ ra nghệ sĩ phiêu phiêu nuôi tóc dài cầm tẩu thuốc, không những tỏ ra nghệ sĩ chúng nó còn cứ thích tỏ ra dị và khác thường...".

Hình ảnh với những lời khiếm nhã nói về sinh viên mỹ thuật của cô gái và bạn bè đang được cộng đồng mạng chia sẻ. Ảnh: Hoàng Nguyên.

Điều đáng nói là có nhiều bạn bè của H.J đã vào ủng hộ cô gái và cùng bình luận với những lời lẽ phản cảm, coi thường những sinh viên theo học nghệ thuật. Họ cho rằng sinh viên mỹ thuật thích làm màu, rất dị và khác thường.

Câu chuyện này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ trên diễn đàn các diễn đàn mỹ thuật và trang cá nhân của nhiều bạn trẻ (hơn 5000 lượt chia sẻ sau khi đăng tải). Phần đông ý kiến cho rằng đó là suy nghĩ chủ quan, thiển cận và thiếu hiểu biết của cô gái.

"Bạn là nhân viên công sở, là sếp, nhà khoa học... bạn mặc trang phục nghiêm túc, hàng hiệu... đó là sở thích của bạn. Dân mỹ thuật, kiến trúc họ để tóc dài, an mặc khác người... nhưng trong mắt họ đó là đẹp. Đừng có dùng cái góc nhìn, suy nghĩ và cảm nhận của mình để quy chụp tất cả theo bạn mới là đúng. Kém hiểu biết và viết linh tinh người ta cười cho đấy...", bạn Thanh Pham chia sẻ.

"Những ngành mỹ thuật thiên về tính thẩm mỹ và sáng tạo ra những cái mới và bản thân họ cũng là những nghệ sĩ thực thụ khi tạo ra những cái đẹp, cái mới lạ phục vụ cho đời sống sinh hoạt của con người, vì vậy họ có những cá tính, phá cách riêng trong mình đó là điều dễ hiểu", thành viên Hodu bình luận.

Liên hệ với T.N, (tên thật là Lê Hoàng Nguyên, sinh năm 1994, hiện là sinh viên năm 3, khoa Thiết kế nội thất, ĐH Kỹ thuật Công nghệ HUTECH TP.HCM), anh cho biết cô gái H.J hiện là sinh viên của 1 trường kiến trúc.

"Theo mình phong cách ăn mặc hay sở thích của mỗi người là quyền cá nhân riêng của họ, miễn sao không ảnh hưởng tới người khác là được, có thể bạn nữ đó có ấn tượng xấu với ai đó rồi nói vậy thôi, chứ dân học mỹ thuật cũng cần có chút phong cách riêng", Hoàng Nguyên chia sẻ.

Sau khi bị nhiều lời chỉ trích từ dư luận, H.J đã khóa tài khoản trang cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news