Tin mới

Thiêu sống một cụ bà bị nghi là phù thủy

Thứ năm, 29/09/2016, 15:51 (GMT+7)

Một cụ bà người Peru vừa bị cả làng trói vào và thiêu sống vì nghi ngờ bà là phù thủy và mang đến bệnh tật cho mọi người.

Một cụ bà người Peru vừa bị cả làng trói vào và thiêu sống vì nghi ngờ bà là phù thủy và mang đến bệnh tật cho mọi người.

Nạn nhân là bà Rosa Villar Jarionca, 73 tuổi. Bà bị mọi người coi là phù thủy và bị "kết án tử" hôm 20/9 tại Shiringamazu Alto, một cộng đồng bản địa xa xôi trong rừng nhiệt đới Amazone thuộc Peru. Tuy nhiên đến hôm qua 28/9, chính quyền mới hay biết.

Người phụ nữ bị thiêu sống với cáo buộc là phù thủy. Ảnh minh họa: Indian Express

Công tố viên Hugo Mauricio cho biết, một nhân chứng có mặt tại hiện trường đã quay lại cảnh đó và gửi lại cho giới chức nước này. Theo ông Mauricio kể lại, bà Jarionca bị trói hai tay giữa đống củi khô. Sau đó, một người đàn ông tưới xăng lên đống củi và người bà, còn người khác ném một que diêm vào làm ngọn lửa bùng lên. Ông này khẳng định có thể nghe thấy tiếng bà Jarionca la hét trong video.

Ông Mauricio cho biết, dân làng đã thiêu bà suốt 3 ngày để xóa dấu vết nhưng cảnh sát vẫn phát hiện vị trí một số xương. Ông cùng 20 cảnh sát đã đến hiện trường và thu thập được một số chứng cứ. Ông cũng tìm thấy quyết định thiêu sống được viết tay trong nhật ký của cộng đồng. Nó cho thấy bà đã bị kết án bằng cách bỏ phiếu và quyết định được các lãnh đạo của cộng đồng ký xác nhận.

Trước đó, các cáo buộc phù thủy rất phổ biến tại đây. Năm 2015, một phụ nữ mang thai bị buộc tội là phù thủy và đánh đập tàn nhẫn đến mức sẩy thai.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news