Tin mới

Thiếu tá công an bị kỷ luật vì dẫn côn đồ đi đánh dân

Thứ bảy, 07/04/2018, 08:35 (GMT+7)

Thiếu tá Tạ Thanh Hòa, Trưởng Công an xã Ngọc Tố ở Sóc Trăng bị kỷ luật vì liên quan đến vụ côn đồ đánh người dân vào trưa mùng 1 tết. Trước đó, ông này bị đình chỉ công tác 3 tuần.

Thiếu tá Tạ Thanh Hòa, Trưởng Công an xã Ngọc Tố ở Sóc Trăng bị kỷ luật vì liên quan đến vụ côn đồ đánh người dân vào trưa mùng 1 tết. Trước đó, ông này bị đình chỉ công tác 3 tuần.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyếnbáo Một Thế Giới cho biết, chiều 6/4, ông Võ Văn Chồi, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), cho biết tại cuộc họp sáng cùng ngày, công an huyện này đã thông báo kỷ luật thiếu tá Tạ Thanh Hòa, nguyên Trưởng công an xã Ngọc Tố bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

Thiếu tá Tạ Thanh Hòa (bìa trái) tại hiện trường ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất. Ảnh cắt từ clip.

Ông Chồi khẳng định ở cấp đội, thiếu tá Hòa đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền. Sắp tới, Ban chấp hành Đảng ủy Công an H.Mỹ Xuyên sẽ họp để cho ý kiến về việc xử lý thiếu tá Hòa về mặt Đảng.

"Sau khi Đảng ủy công an huyện họp sẽ chuyển kết quả về xã. Ban Chấp hành Đảng ủy xã sau đó họp xem xét xử lý ông Hòa về mặt Đảng vì ông ấy là Đảng ủy viên của xã. Có thể hình thức kỷ luật Đảng sẽ tương đương với chính quyền", ông Chồi nói.

Theo ông Chồi, phía Công an H.Mỹ Xuyên không nói sâu về sai phạm của ông Hòa, mà chỉ nói sơ bộ là “dẫn người xuống xô xát với dân, vi phạm quy định của ngành công an”.

Theo lời kể của người dân, gần 2 tháng trước, ngay trưa mùng 1 tết, ông Hòa cùng với vài công an viên đến nhà con trai của ông Võ Văn Sùng (ngụ ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) là anh Võ Văn Hiểu khi chủ nhà đi vắng. Một công an viên nói rằng đêm giao thừa anh Hiểu đốt pháo nhưng vợ ông Sùng (bà Nguyễn Thị Thu Hà) với các con gái phủ nhận.

Chị Kiều Trang chỉ nơi côn đồ tấn công vào nhà, vung dao chém chị Kiều Phương. Ảnh: Việt Tường

Chị Kiều Phương (con bà Hà) dùng điện thoại quay lại sự việc thì bị thiếu tá Hòa ngăn cản.

"Sau khi hai bên lời qua tiếng lại thì cậu Hòa nói mai mốt có gì thì đừng gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu, rồi đi về", bà Hà kể.

Khoảng 2 tiếng sau, có hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà bà Hà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương, may mà chị tránh kịp.

"Trong 4 người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp Trưởng công an xã hàng ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô đổ xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang (chị ruột Kiều Phương) kể.

Sau khi các con ông Sùng không đồng ý bỏ qua lỗi của thiếu tá Hòa thì 3 tuần trước vị Trưởng công an xã bị đình chỉ công tác. Công an tỉnh Sóc Trăng sau đó mời chị Kiều Phương lên tỉnh làm việc và cô gái này đã yêu cầu thiếu tá Hòa công khai xin lỗi gia đình, bồi thường tổn thất tin thần, uy tín và danh dự.

Trang Vũ (Tổng hợp) 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news