Tin mới

Thiếu tiền ăn chơi, 9x liều lĩnh vào Viện Kiểm sát và bệnh viện trộm

Thứ hai, 24/07/2017, 21:28 (GMT+7)

Vì thiếu tiền ăn chơi, Nam đã lẻn vào Viện Kiểm sát và bệnh viện huyện để trộm xe. Khi trộm đến lần thứ 3, Nam đã bị công an bắt giữ.

Vì thiếu tiền ăn chơi, Nam đã lẻn vào Viện Kiểm sát và bệnh viện huyện để trộm xe. Khi trộm đến lần thứ 3, Nam đã bị công an bắt giữ.

Tối 24/7, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Xuân Nam (SN 1999, trú thị trấn Nam Đàn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 16/7, Công an huyện Nam Đàn nhận được tin báo của anh Lê Quang Trung (SN 1984, trú tại thị trấn Nam Đàn) về việc khi chở vợ đến Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn sinh con thì bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy hiệu Wave mang BKS 37M1- 700.39 đang để ở sân viện.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Phan Xuân Nam là nghi phạm đáng ngờ nhất. Đây là đối tượng từng có hành vi trộm cắp tài sản nhiều lần, nhưng vì chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phải đi cải tạo ở trại giáo dưỡng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội, Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Xuân Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nam khai vì thiếu tiền để nướng vào các cuộc đỏ đen, điện tử và nhậu nhẹt nên đã trộm xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

Đấu tranh mở rộng, Nam khai nhận trước đó đã gây ra 2 vụ trộm khác tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Đàn.

Cụ thể ngày 6/7, Nam đã đột nhập vào trụ sở VKSND huyện Nam Đàn lấy trộm 1 xe máy hiệu Click mang BKS 29X4- 6727 của chị Hà Thị Thiện (SN 1985, là cán bộ VKSND huyện Nam Đàn).

Sau đó, Nam bán xe máy cho Trần Thanh Tùng (SN 1972, trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) với giá 2,5 triệu đồng.

Ngày 3/7, Nam đột nhập vào khu vực sân của Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn lấy trộm 1 chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius, mang BKS 37E1- 30072 của anh Trần Văn Hùng (SN 1993, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương).

Chiếc xe này sau đó được Nam bán cho Trần Lương Hùng (SN 1976, trú tại xã Thanh Khai, Thanh Chương) với số tiền là 3 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news