Tin mới

Thiếu úy kéo lê người bán hàng rong ở hồ Con Rùa bị đề xuất cảnh cáo

Thứ năm, 20/10/2016, 21:45 (GMT+7)

Liên quan tới vụ một thiếu úy công an nắm tóc kéo lê người phụ nữ ở hồ Con Rùa khiến nạn nhân bị thương, ngày 20/10, Công an quận 3, TP HCM đã đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Thiếu úy Bùi Xuân Hải.

Liên quan tới vụ một thiếu úy công an nắm tóc, kéo lê người phụ nữ ở hồ Con Rùa khiến nạn nhân bị thương, ngày 20/10, Công an quận 3, TP HCM đã đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Thiếu úy Bùi Xuân Hải.

Thiếu úy Hải bị đề xuất cảnh cáo. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin trên Người Lao Động, Pháp luật TP. HCM, ngày 20/10, UBND quận 3 đã tổ chức sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016.

Bên cạnh việc thông tin những kết quả đạt được cũng như những tồn đọng trên các lĩnh vực kinh tế, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng.

UBND quận 3 cũng đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý trách nhiệm thiếu úy Bùi Minh Hải (công tác tại Công an phường 6, quận 3) trong vụ xô xát ở khu vực hồ Con Rùa vào đêm 29/9 vừa qua.

Phát biểu tại cuộc họp, Trung tá Lê Minh Lê, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an quận 3, cho biết: "Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận 3 đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Bùi Văn Hải. Vừa qua, chúng tôi đã họp với Công an phường 6 và đa số ý kiến đồng ý hình thức kỷ luật cảnh cáo và đã đề xuất lên Ban Giám đốc Công an TP xem xét”.

[mecloud]AkzB35vxsk[/mecloud]

Tiếp đó, ông Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch UBND quận 3, cũng nhấn mạnh thêm: “Hồ Con Rùa là trọng điểm của quận 3 nên chúng tôi tập trung lực lượng để làm “sạch” khu vực này, công an cũng thường xuyên tuần tra nhưng đôi lúc “cứng” quá nên xảy ra xô xát”.

Như đã đưa tin, đêm qua 29/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh giằng co, xô xát giữa một người mặc sắc phục công an và một người phụ nữ ở khu vực hồ Con Rùa gây xôn xao dư luận.

Nội dung đoạn clip thể hiện, người đàn ông mặc sắc phục công an có hành vi túm tóc, kéo lê một người phụ nữ trên đường. Ngay sau đó, một cô gái và một số người dân xung quanh xông vào can ngăn nhưng người mặc trang phục công an vẫn túm, kéo lê người phụ nữ trên lề đường.

Ngay sau đó, Công an TP. HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu uý Hải. Nguyên nhân khiến cán bộ Công an phường 6, quận 3, xô xát với người dân là do bị chửi bới, xúc phạm nên không giữ được bình tĩnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news