Tin mới

Thịt gà và những đối tượng tuyệt đối không nên ăn

Thứ ba, 29/09/2015, 17:06 (GMT+7)

Thịt gà là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, với một số đối tượng bị các bệnh như cao huyết áp, sỏi thận, viêm khớp… cần phải lưu ý khi ăn món này.

Thịt gà là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, với một số đối tượng bị các bệnh như cao huyết áp, sỏi thận, viêm khớp… cần phải lưu ý khi ăn món này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài những chất albumin, chất béo,thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Khoa học phân tích trong 100 gam thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, thịt gà còn có tác dụng bồi bổ cao cho những người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu và không hấp thu được thức ăn.

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thoải mái ăn thịt gà. Với , với một số đối tượng bị các bệnh như cao huyết áp, sỏi thận, viêm khớp… cần phải lưu ý khi ăn món này.

Thịt gà là một món ăn phổ biến, giàu dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Những đối tượng tuyệt đối không nên ăn thịt gà:

Người bị bệnh cao huyết áp

Báo Người lao động dẫn khuyến cáo của Lương y Hoài Vũ cho biết, thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cholesterol và huyết áp tăng cao. Vì vậy, thịt gà được xem như là khắc tinh của bệnh cao huyết áp. Những người bệnh huyết áp cao nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Những người sau mổ (hậu phẫu)

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, nhiều bác sĩ Tây y hiện vẫn khẳng định rằng, sau khi mổ vẫn có thể ăn thịt gà bởi ăn thịt gà ngứa hay không là do cơ địa của từng người.

Song theo những kinh nghiệm của các người bệnh thì người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da hoặc để lại sẹo. Lý do là vì thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm. Nhất là khi các vết thương hở nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau.

Người bị thủy đậu

Bệnh thủy đậu (phỏng rạ, bỏng rạ, trái rạ) thường xuất hiện nhiều nhất từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm.

Ngoài việc dùng thuốc để điều trị bệnh thủy đậu thì chế độ ăn uống, kiêng kị có vai trò rất quan trọng. Thịt gà, đặc biệt là da gà là thực phẩm cần tránh khi bị thủy đậu, vì nó có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu.

Người bị sỏi thận

Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news