Tin mới

Thợ lặn kinh hãi phát hiện khối cầu khổng lồ, bí ẩn gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 30/07/2015, 20:19 (GMT+7)

Một khối cầu trong mờ khổng lồ và bí ẩn trôi nổi gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã được một nhóm thợ lặn phát hiện trong thời gian gần đây và khiến các nhà khoa học khắp thế giới đau đầu.

Một khối cầu trong mờ khổng lồ và bí ẩn trôi nổi gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã được một nhóm thợ lặn phát hiện trong thời gian gần đây và khiến các nhà khoa học khắp thế giới đau đầu.

[mecloud]HsCMq9ypTJ[/mecloud]

Vật thể gần như vô hình, có kích thước bằng một chiếc xe hơi này được cặp thợ lặn phát hiện ra khi họ bơi gần bờ biển của một thị trấn nhỏ tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/7. Khối cầu đã trôi xuống độ sâu 22m dưới mực nước biển và có bề rộng khoảng 4m.

"Giọt nước khổng lồ" này trông sền sệt và có vẻ "rất mềm", thợ lặn tên Lutfu Tanriover, người được chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này cho biết.

Người thợ lặn đến từ Istanbul đã kiểm tra vật thể lạ này bằng một chiếc đèn pin. Mặc dù quả cầu trong có vẻ trong suốt nhưng khi tiến lại gần, người ta phát hiện những chấm nhỏ màu trắng lấp đầy "đám mây" dưới nước này.

Các thợ lặn đã mô tả nó như một hỗn hợp của phép lạ và ác mộng. Họ thựa nhân cảm thấy "vừa hứng thú vừa sợ hãi" khi tiến gần vật thể như đến từ hành tinh khác này.

Theo tin tức từ trang Deep Sea News, Lutfu Tanriover đã ghi lại toàn bộ cuộc gặp gỡ với quả cầu bí ẩn này bằng camera và đăng lên internet với hi vọng tìm ra lời lý giải cho bí ẩn này.

Cuối cùng, một nhà khoa học đến từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian, Tiến sĩ Michael Vecchione đã xem video và đưa ra một lời giải thích có thể của bí ẩn này. Tiến sĩ Vecchione nói "thứ này" là một khối trứng mực khổng lồ, có thể là lớn nhất từ trước tới nay.

Đối với loài mực ống có thể tạo ra một cái bọc trứng lớn như thế này, TS.Vecchione cho rằng nó có thể là một "loài phổ biến ở địa phương" được gọi là mực bay đỏ hay mực bay neon.

Theo Deep Sea News, loài động vật biển này có thể dài tới 1,5m với những xúc tu có các giác mút có hình "răng". Tuy nhiên, chưa ai từng thấy loại mực bay đỏ đẻ trứng cả.

Khối trứng mực có kích thước tương tự mới chỉ được báo cáo nhìn thấy duy nhất 1 lần. Năm 2008, TS. Danna Staaf đã ghi nhận một khối mực lớn như vậy tại vịnh California. Khối mực khi ấy rộng khoảng 3-4m và chứa từ 600.000 đến 2 triệu trứng.

Tuy nhiên, khối trứng khi ấy thuộc về một trong những loài mực nguy hiểm, thông minh và lớn nhất được biết đến - mực Humboldt. Loài mực này dài 2m, đi săn theo bầy và giao tiếp bằng cách đổi màu da. Với một cái vòi giống như mỏ vịt mạnh mẽ, những con mực này - còn được gọi là quỷ đỏ - đã tấn công người, làm nạn nhân chật khớp tay chân và gãy xương.

Với các quả trứng mực, chúng hiếm khi được tìm thấy tại vùng nước nông bởi mực thường đẻ ở vùng biển sâu, các quả trứng chỉ mất 3 ngày để nở ra. Chính mực nước và thời gian nở lý giải tại sao chúng ta hiếm khi nhìn thấy những khối trứng như vậy.

Bảo Linh (theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news