Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay chiến đấu của Nga xâm phạm không phận

Chủ nhật, 31/01/2016, 10:11 (GMT+7)

Ngày 30/1, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã vi phạm không phận bất chấp những cảnh báo từ các đơn vị radar của nước này.

Ngày 30/1, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã vi phạm không phận bất chấp những cảnh báo từ các đơn vị radar của nước này.

Thông cáo từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ được dẫn trên AP cho hay, ngày 29/1, một chiếc Su-34 được cho là đã đi vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp cảnh báo của các đơn vị radar bằng cả tiếng Nga lẫn tiếng Anh.

Cùng ngày 29/1, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ còn triệu tập đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối Nga.

,Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga. Ảnh Reuters

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng cảnh báo Nga đang cố tình làm căng thẳng leo thang. Nước này sẽ phải hứng chịu những hậu quả nếu tiếp tục vi phạm không phận.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ không cho biết chi tiết vụ máy bay Nga xâm phạm không phận mới nhất mà Ankara cáo buộc.

Trước các cáo buộc trên của Thổ Nhĩ Kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định rằng không một máy bay nào của Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hồi tháng 11/2015, không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay quân sự Su-24 của Nga tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Ankara khiến quan hệ hai nước đi vào căng thẳng. Kể từ đó đến nay, xung đột chưa hề giảm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news