Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ nói không biết Su-24 bị bắn hạ là của Nga

Thứ năm, 26/11/2015, 09:47 (GMT+7)

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/11 nói rằng họ không hề biết máy bay bị bắn hạ là của Nga và sẵn sàng hợp tác với Moscow "dưới mọi hình thức" để giải quyết sự cố này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/11 nói rằng họ không hề biết máy bay bị bắn hạ là của Nga và sẵn sàng hợp tác với Moscow "dưới mọi hình thức" để giải quyết sự cố này.

Trong một thông báo được đưa ra ngày hôm qua, giới chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng họ không hề biết chiến đấu cơ bị bắn hạ là của Nga và đã nỗ lực tìm kiếm hai phi công trên chiếc Su-24 sau khi nó bị bắn rơi.

"Chúng tôi không biết rõ chiếc máy bay xâm phạm không phận thuộc về nước nào và các quy tắc giao chiến được áp dụng tự động khi máy bay không phản hồi trước lời cảnh báo", thông báo từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Giới chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng họ không hề biết chiến đấu cơ bị bắn hạ là của Nga. Ảnh: TASS

Cũng theo thông báo này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mời các tùy viên quân sự và quốc phòng Nga tới trụ sở ở thủ đô Ankara để giải thích về tai nạn, đồng thời sẵn sàng "hợp tác dưới mọi hình thức" với Moscow để giải quyết sự cố này.

Trong khi đó, tại Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow, hàng trăm người đã tụ tập để phản đối việc chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi, thậm chí nhiều người quá khích còn ném đá và trứng vào tòa nhà.

Trong một động thái mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow sẽ  đưa hệ thống tên lửa phòng không S-400 hiện đại nhất đến gần căn cứ quân sự Nga ở cảng Latakia, Syria. Song song đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này cũng quyết định tăng cường tuần tra biên giới với 18 chiếc F-16.

Căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng sau khi Ankara tuyên bố đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-24 của Nga tại khu vực gần biên giới Syria hôm 24/11. Tổng thống Nga Putin gọi đây là "một cú đâm sau lưng của những kẻ đồng lõa với khủng bố".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24