Tin mới

Thợ săn bị giẫm chết bởi con voi anh chuẩn bị giết

Thứ bảy, 18/04/2015, 11:08 (GMT+7)

Một thợ săn chuyên nghiệp đã bị giẫm chết dã man bởi con voi mà anh định giết.

Một thợ săn chuyên nghiệp đã bị giẫm chết dã man bởi con voi mà anh định giết.

Ian Gibson bị giết bởi con voi anh đang truy đuổi

Ian Gibson đang dẫn một cuộc đi săn ở Chewore North, thung lũng Zambezi, Zimbawe, Nam Phi thì con voi đực “bắt đầu tấn công tổng lực.”

Trên website của công ty nơi Safari Classics làm việc, công ty đã thông báo về vụ việc.

Gibson đang đuổi theo con voi trong 5 giờ với một khách hàng thì họ dừng lại nghỉ ngơi. “Cảm thấy anh khá gần với con voi, Ian và người truy lùng Robert tiếp tục truy đuổi.”

Người đi cùng Gibson cho biết con voi đang ở trong tình trạng “hung dữ” – trạng thái nó thay đổi hành vi khi bị quá sức và trở nên vô cùng hiếu chiến, nhưng Gibson vẫn quyết định tiếp tục săn lùng.

“Họ thậm chí đã bắt kịp con voi đực, khi cách nó khoảng 50-100 mét. Con voi ngay lập tức quay lại và bắt đầu một cuộc truy đuổi toàn lực.”

Ian và Robert bắt đầu la hét để dừng nó lại. Ở một khoảng cách rất gần, Ian đã nổ một phát súng trước khi con voi giết chết anh ấy.

Con vật bị kích động và trở nên hiếu chiến. Ảnh tư liệu

Người khách đi cùng thì không bị thương. Không rõ con vật có bị thương hay bị giết sau đó không.

Gibson đã được tưởng nhớ là “một người đàn ông tốt và một trong những thợ săn chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhất của châu Phi.”

Công ty này trước đây có một nhân viên cũng hy sinh do bị một con trâu giết vào năm 2012.

Câu chuyện đã bị tranh cãi dữ dội trên một diễn đàn động vật, đặt câu hỏi về đạo đức của những người săn bắn động vật hoang dã.

Vào đầu tuần, một nữ thợ săn cũng bị phản đối và thậm chí bị dọa giết sau khi chụp bức ảnh cười bên con hươu cao cổ đã chết.

Theo Chi MK/Huffington Post

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news