Tin mới

Thói chơi ngông ngút trời của đại gia ma túy Tàng Keangnam

Thứ năm, 20/11/2014, 10:49 (GMT+7)

Kiếm được số tiền khổng\nlồ từ buôn bán ma túy, Tàng "Keangnam" đã vung cả núi tiền thể hiện độ\nchơi ngông ngút trời của mình.

 

 

Kiếm được số tiền khổng lồ từ buôn bán ma túy, Tàng "Keangnam" đã vung cả núi tiền thể hiện độ chơi ngông ngút trời của mình.

Nhắc đến Tàng, những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”...

Tàng thuộc loại "trưởng giả học làm sang". Học hết lớp 7, y bỏ tiền ra mua bằng bổ túc trung học, nhưng do Sở GD-ĐT Hà Nội cấp. Đầu năm 2009, Tàng thành lập công ty do y làm giám đốc. Y cho treo trước cửa nhà tấm biển Công ty TNHH NT 10 trước nhà. Người dân xung quanh đoán già đoán non, không hiểu NT 10 là gì. Để giải tỏa cái sự tò mò ấy, Tàng cho thay tấm biển to hơn, ghi rõ: Công ty TNHH Nổi tiếng 10.

Mời ca sĩ ngoại về chiêu đãi cả bản

Nói về thú chơi ngông của Tàng, người dân quanh khu nông trường Mộc Châu không ai là không biết. Có lần, vào dịp tết âm lịch, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người/ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản, bảo vệ lễ hội... Y còn mời một đoàn ca múa nhạc ở nước ngoài về biểu diễn cho gia đình mình và bà con trong bản cùng xem để giương oai. Vừa xem vừa uống rượu say khướt, đến khi cơn ngông nổi lên, Tàng sai đàn em đi mua cả xe tải đồ dùng mang về phân phát cho mọi người trong bản rồi ngồi cười khoái chí.

Sở hữu nhiều bất động sản tiền tỷ

Tàng có khá nhiều nhà đất. Ở HN, y sắm một khu biệt thự liền kề ở khu Mỗ Lao (Hà Đông). Nhà của Tàng ở Sơn La cũng có tới hàng chục căn.  Nổi đình đám là ngôi nhà 7 tầng, nằm ở khu đất trung tâm của cao nguyên Mộc Châu. Ngôi nhà thuộc diện cao nhất của Mộc Châu. Theo tiết lộ từ một thợ xây làm việc cho Tàng, công trình đã làm liên tục 3 năm nhưng vẫn chưa xong bởi quá đồ sộ và nội thất cầu kỳ.

Căn nhà ốp gỗ quý của Tàng "Keangnam".

Tàng sống như đế vương, dù ở đâu mất điện, song nhà y luôn có điện. Thực phẩm y dùng mỗi ngày gần 10kg thịt lợn nạc; các đồ hộp, thực phẩm, nước uống đều là hàng cao cấp.

Vác bao tải tiền đi mua 3 căn hộ tại Keangnam

Sở dĩ Tàng có biệt danh là "Tàng Keangnam" hoặc "Tàng đô-la" bởi hắn tiêu tiền như nước. Giai thoại nổi tiếng nhất là đợt tòa nhà Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp (khoảng 5 tỷ đồng/căn), Tàng lái xe một mạch từ quê nhà xuống Hà Nội đăng ký mua liền mấy căn. Những người quản lý thấy Tàng lôi thôi, lại nói tiếng Kinh chưa sõi thì tỏ ý coi thường, không muốn tiếp. Tàng chẳng nói chẳng rằng, lững thững ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa khệ nệ bê vào 2 bao tải tiền to tướng đặt lên bàn. Và từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ, gọi là "Tàng Keangnam". Để giải quyết "khâu oai" và cũng đỡ mang tiếng "người vùng cao", Tàng cũng đã nhập khẩu vào Hà Nội với địa chỉ ở số 12, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Tàng "Keangnam" mỗi ngày đi một siêu xe

Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

Không những vậy, đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ, được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy, có giá hàng chục nghìn USD. Tàng cũng không tiếc tiền đầu tư cho dinh thự của mình các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa.

Chiếc giường bằng gỗ sưa giá nửa tỷ đồng của trùm ma tuý.

Được biết, Tàng sinh ra trong gia tộc Giàng A cực nổi tiếng về buôn bán ma túy ở bản Lũng Xá (xã Loóng Luông, Mộc Châu). Gia đình Tàng thuộc loại giàu có bậc nhất xã Loóng Luông, bố Tàng làm trưởng bản. Tàng nhìn thấy nhiều người buôn ma túy giàu sụ lên, và y quyết làm giàu bằng con đường này.

Hơn 10 tuổi, Tàng đã đi vác thuê ma túy. Nhỏ tuổi và cũng nhỏ con nhất đám vác thuê nhưng độ lì của Tàng chẳng thua kém bất cứ ai trong nhóm.

Đến tuổi nhỡ nhỡ, y theo những người lớn luồn rừng đi “xách hàng” từ biên giới Việt - Lào. Lớn lên một chút, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Y tổ chức buôn bán ma túy với số lượng khủng, không bao giờ giao "hàng" với số lượng ít.

Năm 2013, siêu trùm trong giới buôn ma túy này vừa bị bắt giữ khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota. Cục CSĐT tội phạm về ma túy xác định trùm Tàng cùng đồng bọn đã mua bán, vận chuyển hơn 2.000 bánh heroin.

Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 đối tượng, ra quyết định truy nã đối với 6 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do Tàng cầm đầu. Ngoài vợ chồng Tàng, còn có bố đẻ, bố vợ, anh trai Tàng, em trai của Sua... cũng tham gia đường dây.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news