Tin mới

Thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia 2017

Thứ hai, 26/06/2017, 16:22 (GMT+7)

Theo quy chế thi THPT quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành trước đó, kết quả thi THPT quốc gia sẽ được công bố chậm nhất ngày 7/7.

Theo quy chế thi THPT quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành trước đó, kết quả thi THPT quốc gia sẽ được công bố chậm nhất ngày 7/7.

Theo Vnexpress, Tiền Phong và VietNamNet, Theo lịch kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, chậm nhất đến ngày 6/7 các hội đồng thi phải gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và việc đối sánh kết quả thi phải hoàn thành. Ngày 7/7, các hội đồng thi của 63 tỉnh thành sẽ công bố kết quả.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được Sở Giáo dục hoàn thành chậm nhất ngày 12/7. Đến hết ngày 17/7, học sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả thi và chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả cùng học bạ, giấy chứng nhận bản chính.

Từ ngày 8/7 đến hết ngày 17/7, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo kết quả bài thi sẽ tới nơi đã đăng ký dự thi để nộp đơn. Trong 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Năm nay, ngoại trừ môn Ngữ văn, tất cả các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan nên được chấm hoàn toàn bằng phần mềm máy tính, việc chấm thi sẽ nhanh gọn hơn.

Trước băn khoăn về việc máy có thể gặp các trục trặc kỹ thuật, không nhận biết được những câu thí sinh tô chì mờ, gây thiệt thòi cho thí sinh, Thứ trưởng Ga khẳng định, khi phát hiện những lỗi như vậy, máy tính sẽ báo lỗi và cán bộ chấm thi, giám sát chấm thi sẽ điều chỉnh bằng tay để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Sau khi có kết quả, nếu thí sinh cảm thấy điểm thi lệch quá nhiều so với dự đoán của mình có thể làm đơn phúc khảo.

Đối với môn Ngữ văn, quy chế cũng đã quy định rõ việc chấm thi phải chấm 2 vòng độc lập cùng với chấm kiểm tra một tỉ lệ nhất định các bài thi đã được chấm để phát hiện những sai lệch và điều chỉnh.

Khi chấm lần thứ nhất, điểm thành phần, điểm toàn bài và nhận xét (nếu có) được ghi vào phiếu chấm của từng bài. Phiếu này ghi rõ họ tên, chữ ký của cán bộ chấm thi. Cán bộ chấm tuyệt đối không ghi gì vào bài làm của thí sinh và túi bài thi. 

Ở lần chấm thứ hai, sau khi rút các phiếu chấm thi, cán bộ sẽ tiếp tục bốc thăm túi bài, đảm bảo không giao lại cho chính người đã chấm lần một. Công tác chấm thi được thực hiện như lần đầu. Ít nhất 5% số bài thi đã chấm của môn tự luận sẽ được chấm kiểm tra.

Bài tự luận được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25 điểm, không quy tròn điểm. Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10 và cũng làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news