Tin mới

Thói quen uống nước và nguy cơ gây ung thư

Thứ tư, 24/06/2015, 09:38 (GMT+7)

Thói quen của người Việt cho rằng, việc uống nước đun sôi sẽ đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh, tiệt trùng. Tuy nhiên, đây chính là một trong những quan niệm và thói quen sai lầm dẫn đến ung thư mà không phải ai cũng biết.

Thói quen của người Việt cho rằng, việc uống nước đun sôi sẽ đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh vì nó hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, đây chính là một trong những quan niệm và thói quen sai lầm dẫn đến ung thư mà không phải ai cũng biết.

Uống nước vừa đun sôi

 

Việc uống nước vừa đun sôi sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợ với các chất hữu cơ có sẵn trong nước, tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa, hydrocacbon, chloroform gây ra bệnh ung thư cực kì nguy hiểm.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Khi được đun đi đun lại nhiều lần, nước trải qua quá trình thủy phân ngừng bốc hơi làm hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên. Việc hấp thu vào cơ thể các chất kim loại này sẽ gây hại cho cơ thể. Thói quen này thường xuyên kết hợp với một số điều kiện bất lơi khác từ môi trường có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

Uống nước đun sôi để nguội, nước đóng chai

 

Có thể bạn nghĩ rằng, uống nước đun sôi để nguội hay nước đóng chai sẽ có lợi hơn cơ thể so với nước từ vòi trực tiếp. Tuy nhiên, nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride - nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng.Việc dùng nước đóng chai nhiều lần không đảm bảo sức khỏe người dùng. Bạn hãy dùng nước đã được làm tinh khiết bằng hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

Uống nước ít lần

Mọi người luôn có thói quen chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm, vì cơ thể lúc nào cũng cần đến nước. Nếu để cơ thể thiếu nước, bạn dễ mắc các bệnh như sỏi thận, viêm đường tiểu.

Một ngày, bạn cần cung cấp cho cơ thể từ 1,5 đến 2 lít nước. Khi khát, nhiều người có thói quen uống quá nhiều khiến cơ thể từ chỗ mất nước đến quá tải nước gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thói quen không uống nước khi đi ngủ

 

Mọi người luôn có thói quen không uống nước trước khi đi ngủ vì lo lắng giấc ngủ sẽ bị đánh thức để đi vào nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, việc uống một lượng nhỏ không những khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp , máu tuần hoàn tốt hơn từ đó sẽ giúp ngủ tốt hơn. Hơn nữa, khi ngủ, cơ thể bạn dễ bị  mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng, về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe. 

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news