Tin mới

Thời sự thế giới ngày 4/12: Ông Tập "thao thao bất tuyệt", ông Trump không cảm xúc

Thứ ba, 04/12/2018, 15:23 (GMT+7)

Thời sự thế giới ngày 4/12: Tòa án Ukraine từ chối thả tàu chở dầu của Nga;Tiêm kích Nhật chặn trinh sát cơ Trung Quốc bay gần không phận;Thiếu nữ Ấn Độ bị thiêu sống sau khi báo cảnh sát về 2 người đàn ông quấy rối.

Thời sự thế giới ngày 4/12: Tòa án Ukraine từ chối thả tàu chở dầu của Nga;Tiêm kích Nhật chặn trinh sát cơ Trung Quốc bay gần không phận;Thiếu nữ Ấn Độ bị thiêu sống sau khi báo cảnh sát về 2 người đàn ông quấy rối.

Ông Tập "thao thao bất tuyệt", ông Trump không cảm xúc

Trong cuộc phỏng vấn ngày 3/12 với Đài phát thanh NPR (Mỹ), ông Peter Navarro, Chủ tịch Hội đồng Thương mại Quốc gia của Nhà Trắng đã tiết lộ một số chi tiết trong cuộc đàm phán trên bàn tiệc tối giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Buenos Aires, Argentina vừa qua.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP - Hồng Kông), ngôn ngữ cơ thể của hai nhà lãnh đạo Trung-Mỹ tại buổi trò chuyện trên thực sự thu hút sự chú ý của truyền thông.

Cuộc đối đầu giữa ông Tập và ông Trump. Ảnh SCMP

Cụ thể, khi trả lời phỏng vấn báo chí trước cuộc hội đàm, trong khi Tổng thống Trump hạ thấp vai, hướng mắt về phía các phóng viên với khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc thì ông Tập lại hoàn toàn thoái mái, mỉm cười trước những gì đang diễn ra. Theo hai chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Rebecca Klein và Keith Scott thì khoảnh khắc này đã "tố cáo" sự bất an của ông chủ Nhà Trắng và sự tự tin thoải mái của người đứng đầu Trung Nam Hải.

Tòa án Ukraine từ chối thả tàu chở dầu của Nga

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn nguồn hãng tin TASS ngày 3/12 cho biết Tòa án thành phố Kherson, Ukraine đã từ chối yêu cầu của chủ tàu về việc dỡ bỏ lệnh cấm rời cảng đối với tàu chở dầu Mekhanik Pogodin của Nga.

Tàu chở dầu của Nga đã bị Cơ quan an ninh Ukraine chặn và tạm giữ tại cảng Kherson từ ngày 10/8 vừa qua, với lý do “chủ nhân của con tàu đã bị Kiev liệt vào danh sách đen”. Ước tính sơ bộ cho thấy thiệt hại do lệnh cấm tàu Mekhanik Pogodin rời cảng đã vượt quá 200.000 euro (khoảng 227.000 USD).

Ukraine gọi đây là "hành động có chủ định" của phía Nga. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ việc tại Biển Đen là một "sự cố biên giới" và việc Kiev ban bố tình trạng chiến tranh là "một phản ứng thái quá".

Tiêm kích Nhật chặn trinh sát cơ Trung Quốc bay gần không phận

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cuối tuần trước cho biết một máy bay trinh sát Y-9JB Trung Quốc ngày 26/11 bay qua eo biển Tsushima nối liền biển Nhật Bản và biển Hoa Đông, nhưng không xâm phạm không phận nước này, Japan Times hôm nay đưa tin.

 

Tuy nhiên, không quân Nhật Bản vẫn điều các chiến đấu cơ giám sát và cảnh báo máy bay Trung Quốc rời khỏi khu vực. Đây là lần thứ năm Nhật triển khai tiêm kích chặn máy bay trinh sát Trung Quốc hoạt động gần không phận trong nửa cuối năm 2018. Vụ ngăn chặn gần nhất diễn ra vào ngày 29/10, khi một chiếc Y-9 của Bắc Kinh đang hoạt động ở biển Hoa Đông.

Thiếu nữ Ấn Độ bị thiêu sống sau khi báo cảnh sát về 2 người đàn ông quấy rối

 

Một thiếu nữ 20 tuổi ở quận Sitapur, Uttar Pradesh, Ấn Độ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị 2 người đàn ông quấy rối 2 ngày trước đó thiêu sống.

Cảnh sát trưởng địa phương Prabhakar Chaudhary cho hay, 2 nghi phạm đã bị bắt trong khi 3 cảnh sát bị đình chỉ vì lơ là chức trách.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news