Tin mới

Thời tiết 19/4: Miền Bắc ấm dần, Đà Lạt rét 15 độ

Thứ tư, 19/04/2017, 08:12 (GMT+7)

Miền Bắc hôm qua chịu tác động của không khí lạnh với cường độ yếu cùng với vùng hội tụ mây ẩm trên cao hoạt động mạnh khiến nhiều nơi có mưa rải rác với lượng không nhiều.

Miền Bắc hôm qua chịu tác động của Không khí lạnh với cường độ yếu cùng với vùng hội tụ mây ẩm trên cao hoạt động mạnh khiến nhiều nơi có mưa rải rác với lượng không nhiều. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, Miền Bắc hôm qua chịu tác động của không khí lạnh với cường độ yếu cùng với vùng hội tụ mây ẩm trên cao hoạt động mạnh khiến nhiều nơi có mưa rải rác với lượng không nhiều. 

Đến sáng nay, khi các yếu tố gây mưa trượt hẳn ra phía Đông và vùng thấp phía Tây hoạt động trở lại, mưa sẽ chỉ còn diễn ra ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc vào sáng sớm. Trời mưa khiến nhiệt độ buổi sớm giữ ở mức thấp, phổ biến 19-22 độ C.

Đến trưa, chiều, toàn miền Bắc sẽ hửng nắng trở lại, nhiệt độ tăng thêm khoảng 2-3 độ C.
Cao nhất tại Hà Nội ở mức 30 độ, TP Lạng Sơn, Hải Phòng 29 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ như tại TP Hà Giang 30 độ, TP Điện Biên Phủ 32 độ, TP Sơn La 30 độ, TP Lai Châu 29 độ...

Các tỉnh miền Trung ban ngày trời đẹp, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ, riêng vùng núi phía Tây từ Thanh Hoá - Nghệ An nắng trên 34 độ.

Tây Nguyên hôm nay nắng nhiều, ban ngày đạt 31-34 độ nhưng ban đêm lại giảm tới hơn 10 độ, về mức 19-22 độ C. Thậm chí tại Đà Lạt đêm còn rét 15-16 độ C.

Khu vực Nam Bộ vẫn có nắng nóng ngột ngạt, nhiệt độ miền Tây phổ biến 33-35, miền Đông ở mức 34-36 độ. Riêng TP.HCM ở mức 35-36 độ, trong chiều tối có thể có mưa.
Áp thấp nhiệt đới đã suy chuyển thành vùng áp thấp.

Trong 24h tới vùng áp thấp di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. 

Tối nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 19,5 độ vĩ Bắc; 120,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc đảo Lu-dông, 
Philippines.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news