Tin mới

Thời tiết 26/4: Đón không khí lạnh, Hà Nội giảm 5 độ

Thứ tư, 26/04/2017, 08:04 (GMT+7)

Trong đêm nay, rạng sáng ngày mai, không khí lạnh sẽ tác động đến các tỉnh miền Bắc khiến mưa rào và dông nhiều nơi.

Trong đêm nay, rạng sáng ngày mai, Không khí lạnh sẽ tác động đến các tỉnh miền Bắc khiến mưa rào và dông nhiều nơi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ  cho biết, trước khi đón không khí lạnh, trong hôm nay miền Bắc và miền Trung sẽ gia tăng nắng, cảm giác oi nắng về trua thấy rõ không khí lạnh dồn nèn vùng thấp nóng phía Tây. 

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội được dự báo lên mức 31 độ, các nơi khác ở miền Bắc phổ biến trong khoảng 28-32 độ C.

Vào đến Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, một số nơi vùng núi thuộc phía Tây còn có nắng nóng trên 35 độ, các khu vực còn lại ở mức 30-34 độ C.

Mặc dù không khí lạnh chưa về, song từ chiều tối và đêm nay, khi rãnh áp thấp di chuyển xuống nước ta, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hoá sẽ có mưa rào và dông. 

Mưa bắt đầu từ Hà Giang kéo xuống Quảng Ninh rồi đổ bộ về đồng bằng Bắc Bộ. Trong cơn mưa cần đề phòng dông lốc, gió giật và mưa đá.

Các tỉnh miền Trung sẽ có mưa muộn hơn 1 ngày, từ chiều mai, vùng có mưa có thể mở rộng xuống tới Quảng Ngãi, có nơi mưa vừa, mưa to.

Dưới ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều mai miền Bắc chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 20-22 độ C, vùng núi 17-20 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất dự báo không quá 25 độ C.

Sau đó từ ngày 29/4, nhiệt độ sẽ tăng nhanh trở lại. Thời tiết dịp nghỉ lễ khắp miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng, ít mưa. Nhiệt độ cao nhất ở Bắc Bộ dịp nghỉ lễ phổ biến ở mức 31-33 độ C.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news