Tin mới

Thời tiết dịp Tết Nguyên Đán: Mồng 1 Tết miền Bắc mưa rét

Thứ ba, 03/02/2015, 15:32 (GMT+7)

Tết Nguyên đán miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường, từ mồng 1-3 Tết nhiệt độ giảm mạnh, thấp nhất khoảng 13-16 độ.

Tết Nguyên đán miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường, từ mồng 1-3 Tết nhiệt độ giảm mạnh, thấp nhất khoảng 13-16 độ.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có các đợt không khí lạnh xen kẽ nhưng không kéo dài thời gian rét. Tuy nhiên, do không khí lạnh cuối mùa thường đi lệch đông nên gây mưa nhỏ, mưa phùn.

Cụ thể, từ ngày 5-9/2 (tức từ 17-21 tháng chạp), miền Bắc chịu một đợt rét, có khả năng rét đậm (dưới 13 độ). Sau đó nhiệt độ tăng dần.

Thời tiết dịp Tết Nguyên Đán: Mồng 1 tết miền Bắc mưa rét

Từ ngày 19-21/2 (tức mùng 1-3 Tết), do chịu tác động của không khí lạnh nên toàn miền Bắc sẽ rét trở lại. Tuy nhiên, theo đánh giá của TT Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt rét này nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 13- 16 độ và không có khả năng gây ra băng tuyết ở vùng núi. Từ 22/2 trở đi (tức mùng 4 Tết), nhiệt độ tăng dần.

Trao đổi trên Zing, ông Hoàng Đức Cường (Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương) cho biết : "Trước Tết thời tiết tương đối đẹp, trời ấm, ít mưa. Trong Tết tuy có đợt không khí lạnh nhưng không quá mạnh. Tiết trời rét vừa, có mưa xuân phù hợp cho việc du xuân của người dân. Nhiệt độ thấp nhất tại thủ đô Hà Nội trong Tết chỉ khoảng 14 độ C".

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng dự báo, thời tiết tết Âm lịch ở miền Trung, do không khí lạnh vào đến đây đã bị yếu đi nên nhiệt độ không quá thấp. Tuy nhiên, có mưa nhỏ vào dịp Tết Nguyên đán.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, nhiệt độ không biến động nhiều, từ 21-31 độ C. Riêng về triều cường tại Nam Bộ trong tháng 2/2015, cơ quan khí tượng dự báo, mực nước đỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện vào đầu tuần cuối tháng 2 và thấp hơn năm 2014 khoảng 5-10 cm tại hầu hết các trạm thuộc hệ thống sông Nam Bộ. Chân triều thấp nhất tại hầu hết các trạm xuất hiện vào giữa tháng 2 ở mức xấp xỉ hoặc thấp hợn 0,05 m so với cùng kỳ năm 2015.

H.Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news