Tin mới

Thời tiết hôm nay 21/6: Hết mưa, miền Bắc tiếp tục nắng nóng

Thứ tư, 21/06/2017, 09:04 (GMT+7)

Rãnh áp thấp yếu đi, mưa ngớt hẳn, nền nhiệt tại miền Bắc bắt đầu tăng dần và khu vực miền Trung cũng bước vào đợt nắng nóng mới.

Rãnh áp thấp yếu đi, mưa ngớt hẳn, nền nhiệt tại miền Bắc bắt đầu tăng dần và khu vực miền Trung cũng bước vào đợt nắng nóng mới. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, rãnh áp thấp đã di chuyển lên phía Bắc nên chỉ còn một số nơi vùng núi còn có mưa cục bộ.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ  từ hôm nay ngớt mưa, trời nắng, nhiệt độ cao nhất ở mức 33 độ C. Thời tiết thuận lợi cho các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Các tình phía Tây Bắc Bộ trời mát hơn từ 1 đến 2 độ C, phổ biến ở mức từ 29-31 độ C.
Trong 2 ngày tới, nhiệt độ khắp các tỉnh miền Bắc sẽ tăng dần. Vào cuối tuần, Hà Nội có thể có nắng nóng đến 35 độ C. 

Dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ hôm nay bắt đầu có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi lên đến 35 độ C. Riêng khu vực từ Đà Nẵng vào đến Bình Định có nơi xuất hiện nắng nóng 37 độ C. 

Theo dự báo, từ ngày 22/6, nắng nóng tại miền Trung sẽ mạnh hơn và mở rộng từ khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay trời không quá nắng nóng, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 30-33 độ, tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ.

Trung tâm cũng cảnh báo mưa dông vào chiều tối mai ở 2 khu vực này. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news