Tin mới

Thời tiết hôm nay 22/6: Miền Bắc mưa vừa, mưa to

Thứ hai, 26/06/2017, 08:31 (GMT+7)

Đêm nay 22/6, mưa vừa, mưa to sẽ mở rộng ra khắp các tỉnh Bắc Bộ.

Đêm nay 22/6, mưa vừa, mưa to sẽ mở rộng ra khắp các tỉnh Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư đưa tin cho hay  do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trụ ở khoảng 24-25 độ vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500m nên từ đêm qua, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đêm nay, mưa vừa và mưa to sẽ mở rộng ra khắp các tỉnh Bắc Bộ. Tại Hà Nội, hôm nay vẫn xuất hiện nắng nóng 34 - 35 độ, tuy nhiên từ chiều tối sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. 

Dự báo trong 3 ngày tới, tình trạng mưa sẽ kéo dài tại Bắc Bộ (đến hết ngày 29/6). Do ảnh hưởng của mưa nên nền nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ C xuống còn 23-33 độ C.

Từ ngày 30/6, mưa sẽ thu hẹp dần chỉ còn diễn ra ở một số nơi vùng núi, nhiệt độ sau đó cũng tăng dần lên ở ngưỡng 34-35 độ C. 

Tại các tỉnh miền Trung, dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện nắng nóng trên diện rộng, cao nhất đạt khoảng  36-37 độ C, có nơi trên 37 độ, do tác động của rãnh áp thấp bị nén và hiệu ứng phơn.

Nắng nóng ở khu vực miền Trung còn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Từ ngày 29/6, nắng nóng giảm dần chỉ còn cục bộ vài nơi, nhiệt độ giảm còn 33-36 độ C.

Thời tiết các  tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên trong tuần tới ổn định do chịu sự tác động của gió Tây Nam Cường độ trung bình. 

Trời sẽ có nắng từ sáng đến đầu giờ chiều và xuất hiện mưa rào, dông rải rác vào buổi tối. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ C, Tây Nguyên ở mức 29-32 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news