Tin mới

Thời tiết hôm nay ngày 28/5: Cả nước đêm có mưa rào và dông rải rác

Thứ bảy, 28/05/2016, 07:59 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, trong ngày 28/5 sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác trên cả nước. Bắc Bộ giảm mưa, trời hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, trong ngày 28/5 sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác trên cả nước. Bắc Bộ giảm mưa, trời hửng nắng.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 98%. Ảnh minh họa

Do rãnh áp thấp gây mưa hoạt động trên khu vực Bắc Bộ đã suy yếu, vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng trở lại, do vậy thời tiết miền Bắc đã có sự biến chuyển rõ rệt.

Ở khu vực Bắc Bộ mưa giảm, chỉ còn xảy ra vài nơi ở phía tây Bắc Bộ, ban ngày trời hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 33- 34 độ C. Các tỉnh bắc Trung Bộ, mưa giảm chỉ xảy ra rải rác vào chiều tối và đêm, ban ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục chịu tác động của gió mùa tây nam hoạt động mạnh vào chiều tối và đêm, do vậy vào khoảng thời gian này thường xảy ra mưa dông, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau khi đi vào đất liền phía tây nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã suy yếu thành vùng thấp.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, vùng biển phía Tây Bắc Biển Đông còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Dự báo thời tiết các khu vùng trong cả nước ngày 28/5:

Phía tây Bắc Bộ: Đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 34 độ C.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news