Tin mới

Thời tiết miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ tư, 09/01/2019, 14:31 (GMT+7)

Thời tiết miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Các tỉnh miền Bắc có xảy ra rét đậm, rét hại kèm mưa.

Thời tiết miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Các tỉnh miền Bắc có xảy ra rét đậm, rét hại kèm mưa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay trong khoảng 10 ngày đầu năm 2019, khu vực miền Bắc vẫn tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại kèm theo mưa. 

Sau đợt rét đậm kéo dài qua Tết Dương lịch, thời tiết đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ vẫn còn một số đợt rét ngắn ngày, đồng thời cũng vẫn xuất hiện những ngày nắng với nền nhiệt trung bình tại khu vực các tỉnh Bắc Bộ tăng lên; nền nhiệt khu vực Hà Nội dao động từ 17-19 độ C.

Miền Bắc vẫn tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại kèm theo mưa trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Internet

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nền nhiệt ở Bắc Bộ có khả năng ở mức cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trong thời điểm này. 

Ở khu vực Trung Bộ sẽ đón Tết cổ truyền trong tiết trời tạnh ráo, thời tiết có mưa vài nơi, có khả năng mưa diện rộng do Không khí lạnh dịp Tết Nguyên Đán hoạt động yếu, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ ở mức vừa phải.

Tại khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, thời tiết chủ đạo khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức từ 35-36 độ C, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết Nguyên Đán, đồng thời xuất hiện triều cường tại các vùng ven biển trong những ngày Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi.

Theo dự báo, trong thời gian giữa mùa Đông từ nay đến hết 1/2019, các đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống nước ta với tần suất thường xuyên khoảng 4 - 5 ngày/đợt, trời sẽ rét hơn và có nhiều khả năng sẽ xảy ra các đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng ở Bắc Bộ, tập trung trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2019.

Thời điểm này, khu vực núi cao như  Fansipan tại Lào Cai, Mẫu Sơn tại Lạng Sơn… có khả năng xuất hiện băng giá. Trong thời gian cuối mùa đông, khoảng từ tháng 2/2019, xen giữa các đợt không khí lạnh sẽ có một số ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news