Tin mới

Thời tiết ngày 12/6: Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Thứ năm, 12/06/2014, 08:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vùng áp thấp mới hình thành nối với rãnh áp thấp khiến khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh.

(Tinmoi.vn) Vùng áp thấp mới hình thành nối với rãnh áp thấp khiến khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh.

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Theo tin tức Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 17 – 20 độ vĩ bắc nối với một vùng áp thấp mới hình thành có vị trí lúc 13 giờ chiều qua (11/06) ở khoảng 17. 5 – 18.5N; 113.5 – 114.5E nên ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Hôm nay (12/6), nắng nóng đã chấm dứt tại miền Trung, nhiệt độ cao nhất ngày không quá 32 độ ở Bắc Trung Bộ và không quá 35 độ ở Nam Trung Bộ. Còn tại các tỉnh miền Bắc, thời tiết duy trì nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ngày không quá 33 độ.

Nam Bộ và Tây Nguyên cũng sẽ có một ngày mát mẻ, có mưa rào và rải rác có dông với nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 32 độ, Nam Bộ 34 độ. Các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ cần đề phòng nguy cơ xuất hiện tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh..

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news