Tin mới

Thời tiết ngày 8/2: Miền Bắc đón đợt rét đậm

Thứ bảy, 08/02/2014, 08:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thời tiết ngày hôm nay 8/2,  thời tiết miền Bắc chuyển rét do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ trung bình từ 17- 23 độ C.

(Tinmoi.vn) Thời tiết ngày hôm nay 8/2,  thời tiết miền Bắc chuyển rét do ảnh hưởng của đợt Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ trung bình từ 17- 23 độ C.

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 7, sáng ngày 8/2, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ yếu, nhưng trước đó, trong ngày hôm nay, gió đông nam ẩm vẫn là hình thế duy nhất chi phối thời tiết trên cả nước.

Do đó, trong ngày hôm nay, trạng thái nóng ẩm và nắng mạnh vào ban ngày, se lạnh và sương mù về đêm và sáng sớm vẫn còn duy trì trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước, đến trưa trời sẽ dần hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh, dự báo nhiệt độ cao nhất ở Bắc Bộ sẽ duy trì mức 23 – 26 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu do địa hình đón gió lại gần với vùng thấp phía tây nên nhiệt độ ở mức cao hơn là 27 – 30 độ C, thậm chí có nơi trên 30 độ C.

Từ khoảng đêm nay (7/2), các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ yếu nhưng cũng đủ để gây ra mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội. Do mưa nên nhiệt độ đêm nay sẽ giảm 3 – 4 độ C so với đêm hôm qua và xuống mức 17 – 20 độ C, trời trở lạnh. Nhiệt độ cao nhất trong hai ngày cuối tuần cũng sẽ giảm mạnh xuống mức 20 – 23 độ C do trời nhiều mây và đôi lúc có mưa lất phất. Mưa phùn cùng với nhiệt độ mát mẻ giúp giảm cảm giác mệt mỏi trong những chuyến du xuân ngày đầu năm mới.

Đợt không khí lạnh lần này chủ yếu ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị trở vào phía Nam thời tiết những ngày cuối tuần vẫn duy trì nắng ấm. Nền nhiệt cao nhất trong ngày từ 26 – 29 độ C, nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news